ข่าวใหม่อัพเดท » จับ 2 เครือข่ายยาเสพติด “นายชัย” เชื่อมโยงภาคเหนือ และ ชายแดนใต้ พร้อมของกลาง กว่า 5 แสนเม็ด มูลค่ากว่า 30 ล้าน

จับ 2 เครือข่ายยาเสพติด “นายชัย” เชื่อมโยงภาคเหนือ และ ชายแดนใต้ พร้อมของกลาง กว่า 5 แสนเม็ด มูลค่ากว่า 30 ล้าน

1 เมษายน 2021
0

จับ 2 เครือข่ายยาเสพติด “นายชัย” เชื่อมโยงภาคเหนือ และ ชายแดนใต้ พร้อมของกลาง กว่า 5 แสนเม็ด กว่า 30 ล้าน

วันที่ 31 มีนาคม 2564 พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.นศ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภวินทร์ ภานุมาศ ผกก.2 บก.ป.4 ร่วมแถลงข่าว ผลการจับกุม นายหมาดเสน หรือ บังหมาด สาระยาน อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 5/6 ม.9 ต.โมคลาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีฯ และ นายวรุฒ หรือ โถ สังเก อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 39/5 ม.8 ต.โมคลาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีฯ พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) รวมยาบ้า 543,778 เม็ด, ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวน 5 ถุง ชั่งน้ำหนักรวมถุงรวม 22.85 กรัม ,พร้อมของกลางรายการอื่นๆ รวม 24 รายการ มูลค่าราคาขายกว่า 30 ล้านบาท จับกุมได้ที่ บริเวณหน้าศาลาที่พักริมถนนสายสี่แยกเบญจม – สนามบิน ม.5 ต.อินคีรี อ.พรหมคีรี จ.นครศรีฯ และ ภายในสวนยางพารา ถ.บ้านไร่ ม.9 ต.โมคลาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีฯ

พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.นศ. กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่า มีเครือข่ายยาเสพติดทางภาคเหนือจะลักลอบส่งยาเสพติดมายังเครือข่ายยาเสพติดชายแดนภาคใต้และจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยนำยาเสพติดมาพักไว้ที่ อ.ท่าศาลา ก่อนนำแจกจ่ายไปยังกลุ่มเป้าหมาย จึงได้ประสานความร่วมมือกับ จนท.ตร. ชุดปราบปรามยาเสพติด ภาค 8 และ ภาค 9 เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ล่าสุดได้รับการประสานว่ามีเครือข่ายยาเสพติดชุดดังกล่าว จะทำการรับส่งยาเสพติดที่ลำเลียงมาจากภาคเหนือ บริเวณศาลาที่พักริมถนนสายสี่แยกเบญจม – สนามบิน ม.5 ต.อินคีรี อ.พรหมคีรี จึงได้สั่งการให้ชุดที่เกี่ยวข้องเข้าทำการตรวจสอบ
พบนายวรุฒ หรือ โถ สังเก พร้อมด้วย นายหมาดเสน หรือ บังหมาด สาระยาน ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว มาจอดที่ริมศาลาที่พัก พร้อมด้วยกระสอบบรรจุยาเสพติด 200,000 เม็ด เพื่อรอส่งให้กับลูกค้า ตามนักหมาย จนท.จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมได้พร้อมของกลาง จากนั้นจึงควบคุมตัวมาสอบสวน ทรายว่ายังมียาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง อยู่ภายในสวนยางพารา ถ.บ้านไร่ ม.9 ต.โมคลาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีฯ จึงสั่งการให้ไปตรวจสอบ พบยาบ้าและยาไอซ์ซุกอยู่ในกระสอบและภาชนะต่างๆอีกหลายรายการ

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดจำนวนดังกล่าวเป็นของตนเอง โดยรับมาจากเครือข่ายของนายชัย ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ทางภาคเหนือ จากนั้นจึงควบคุมตัว ส่ง พงส.พรหมคีรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า/ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

สำหรับ นายหมาดเสน หรือ บังหมาด สาระยาน มีประวัติต้องโทษคดีตาม พรบ.ยาเสพติดฯ ถูกจำคุกและพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2560 โดยหลังพ้นโทษยังมีพฤติกรรมในการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดชนิดยาบ้าให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช และพื้นที่ใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้นายหมาดเสนทำหน้าที่คอยรับยาจากเครือข่ายทางภาคเหนือและเก็บพักยาเสพติดที่มาส่งในพื้นที่ อ.ท่าศาลา เพื่อรอส่งมอบยาเสพติดให้กับเครือข่ายที่มารับยาเสพติดตามคำสั่งของนายชัย


ธีรศักดิ์ อักษรกูล นครศรีธรรทราช

error: Content is protected !!