ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.จ.นครราชสีมา ตัดขาขบวนการขนแรงงานต่างด้าว ซุก taxi มุ่งเข้าเมืองหลวง

ตม.จ.นครราชสีมา ตัดขาขบวนการขนแรงงานต่างด้าว ซุก taxi มุ่งเข้าเมืองหลวง

10 มีนาคม 2021
0

ตม.จ.นครราชสีมา ตัดขาขบวนการขนแรงงานต่างด้าว ซุก taxi มุ่งเข้าเมืองหลวง

วันพุธที่ 10 มี.ค.64 เวลา 13.30 น. ณ ห้องแถลงข่าวชั้นล่าง สตม.(สวนพลู) แขวงทุ่งมหา เมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต. กฤษฎา กาญจนอลงกรณ์ ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.เอกมนต์ พรชูเกียรติ,พ.ต.อ.วีรยศ การุณยธร, พ.ต.อ.ปรีชา กองแก้ว รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1/รองโฆษก สตม., พ.ต.อ.ยศเอก รักษาสุวรรณ รอง ผบก.ตม.1 และ พ.ต.อ.วิทวัส บูรณะ ผกก.ตม.จ.นคร ราชสีมา ร่วมแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา

บก.ตม.4 ได้รับนโยบายจาก สตม.กรณีให้สกัดกั้นขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาในราชอาณาจักร ตม.จ.นครราชสีมา จึงได้เฝ้าติดตามและออกสืบสวนหาข่าว พบว่าจะมีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายมาจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน โดยใช้เส้นทางผ่าน จ.นครราชสีมา จึงประสานหน่วยงานข้างเคียงเพื่อสกัดจับ ต่อมาได้มีรถยนต์แท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้าสีส้ม หมายเลขทะเบียนกรุงเทพ และแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้าสีเหลือง หมาย เลขทะเบียนกรุงเทพฯ ขับขี่ผ่านมาถึงด่านตรวจยานพาหนะ สีคิ้ว ถ.มิตรภาพ ต.ลาดบัวขาว จ.นครราชสีมา ที่เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดอยู่ จึงให้สัญญาณเพื่อขอตรวจสอบ พบกลุ่มบุคคลนั่งโดยสารมาในรถยนต์เต็มคันทั้งสองคัน ปรากฏว่าเป็นบุคคลสัญชาติลาว

โดยเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว พบว่าไม่มีเอกสารสำคัญประจำตัวกว่า 11 ราย ทราบชื่อผู้ขับขี่คือ นายรุจิภาส อายุ 47 ปี และ นายปิติพัฒน์ อายุ 43 ปี สัญชาติไทย ทั้งสองรับว่า ตนได้รับว่าจ้างจากนายสาคอน ไม่ทราบนามสุกล สัญชาติลาว ให้มารับบุคคลต่างด้าวจากริมถนนในเขต อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร เพื่อไปส่งปลายทางกรุงเทพมหานคร โดยได้รับเงินค่าจ้างจำนวน 3,000 บาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ นายรุจิภาสและนายปิติพัฒน์ ทราบว่า “ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าว พ้นจากการจับกุม” และแจ้งข้อกล่าวหาให้บุคคลต่างด้าวที่โดยสารรถแท็กซี่ทั้งสองคัน รวม 11 ราย ให้ทราบว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” อนึ่งนายสาคอน ไม่ทราบนามสกุล สัญชาติลาว ผู้ว่าจ้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตม.จ.นครราชสีมา อยู่ระหว่างขยายผลนำมาตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ท.สมพงษ์ฯ ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณอย่างยิ่ง


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!