ข่าวใหม่อัพเดท » กำนันปืนโหด ! ฉุนเด็กผับคว้า 9 ม.ม. กราดยิงมั่ว โจ๋เจ็บ 4 ตร.ค้านประกันตัว

กำนันปืนโหด ! ฉุนเด็กผับคว้า 9 ม.ม. กราดยิงมั่ว โจ๋เจ็บ 4 ตร.ค้านประกันตัว

8 มีนาคม 2021
0

นครพนม – กำนันปืนโหด! ฉุนเด็กผับคว้า 9 ม.ม.กราดยิงมั่ว โจ๋เจ็บ 4 ตร.ค้านประกันตัว

วันที่ 8 มี.ค.2564 พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ จันทร์ศรี ผกก.สภ.บ้านแพง จ.นครพนม เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 7 มี.ค. ร.ต.อ.ยุทธพงษ์ สุราสา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านแพง จ.นครพนม ได้รับแจ้งเหตุกันในผับชื่อดัง มีผู้บาดเจ็บจำนวนหลาย พื้นที่ บ.แพง หมู่ 10 ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นผับชื่อดังแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนน ทล 212 สายบ้านแพง-นครพนม เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในร้าน พบโต๊ะเก้าอี้ภายในผับล้มเกลื่อนกระจาย มีผู้ไปใช้บริการจำนวนหนึ่งพากันวิ่งหนีตายไปคนละทิศละทาง พบผู้บาดเจ็บรวม 4 ราย ทราบชื่อคือนายศาสตราวุธ เมาเกตุ ถูกยิงเข้าที่หลัง 1 นัด, นายสหัสวรรษ คำชนะ ถูกยิงที่มือขวา 1 นัด, นายสาธิต แสนโสภา ถูกยิงที่ไหล่ซ้ายทะลุไหปลาร้า 1 นัด และนายณัฐพล หล่อนสิ่ว ถูกยิงบริเวณสะโพก 1 นัด ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น อายุระหว่าง 20-27 ปี ถูกนำตัวส่งรักษาที่ รพ.บ้านแพง
ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือนายไพศาล แสงนาราย อายุ 58 ปี กำนัน ต.นางัว ชาว ต.นางัว อ.บ้านแพง จ.นครพนม เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวสวบสติอารมณ์และควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.บ้านแพง

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่านายไพศาล ผู้ก่อเหตุได้เข้าไปเที่ยวกินดื่มสุราที่ร้านอาหารแห่งอื่นจนได้ที่ ก่อนจะมาดื่มกินต่อที่สถานบริการที่เกิดเหตุ ซึ่งเปิดเป็นผับชื่อดังใน อ.บ้านแพง ขณะเข้าไปใช้บริการนายไพศาลได้เอะอะโวยวายและไม่พอใจพนักงานในร้าน
จากนั้นนายไพศาล จึงได้เดินกลับมาที่รถยนต์กระบะที่จอดไว้ เพื่อมาเอาอาวุธปืนแล้วกลับเข้าไปด้านในผับอีกครั้ง ก่อนจะใช้อาวุธปืนดังกล่าวยิงกราดไปที่โต๊ะ ขณะที่มีผู้มานั่งใช้บริการจำนวนมาก โดยสาดกระสุดราว 8-9 นัด กระทั่งมีผู้บาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว
หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายไพศาล ผู้ก่อเหตุ พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนยี่ห้อ ซีแซด ขนาด 9 มม. 1 กระบอก ทะเบียน กท 54212729

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งหา พยายามฆ่า มีอาวุธปืนและพกพาอาวุธปืนไปในเมือง ในหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนในที่สาธารณะ หลังสอบสวนเสร็จเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายไพศาล ผู้ก่อเหตุเข้าห้องขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว


เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!