ข่าวใหม่อัพเดท » สืบสวน ตม.2 รวบหนุ่มอิหร่าน คาเคาน์เตอร์สายการบิน หวังใช้ VISA เยอรมนีปลอมเดินทางระหว่างประเทศ

สืบสวน ตม.2 รวบหนุ่มอิหร่าน คาเคาน์เตอร์สายการบิน หวังใช้ VISA เยอรมนีปลอมเดินทางระหว่างประเทศ

3 มีนาคม 2021
0

สืบสวน ตม.2 รวบหนุ่มอิหร่านคาเคาน์เตอร์สายการบิน หวังใช้ VISA เยอรมนีปลอมเดินทางระหว่างประเทศ

วันที่ 2 มี.ค.64 เวลา 11.00 น ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น1 อาคาร 1 สตม. (สวนพลู) สาทร กทม.: พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย รอง ผบช. สตม., พล.ต.ต.วีรพล เจริญศิริ ผบก.ตม.2, พ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ แสงเสียงฟ้า รอง ผบก.ตม.2 และ พ.ต.อ.ชัยธนันท์ จิรปิยเศรษฐ์ ผกก.สส.ปป.บก.ตม.2 ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคนร้าย ดังนี้

กองกำกับการสืบสวนปราบปราม กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ได้รับการประสานข้อมูลด้านการข่าวจากเจ้าหน้าที่ประจำเคาน์เตอร์สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ว่า มีชายต่างด้าวลักษณะคล้ายชาวตะวันออกกลางมาขอออกบัตรที่นั่งโดยสาร เพื่อเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์และจะเดินทางต่อไปยังเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี โดยในหน้าที่ 8 ของหนังสือ เดินทางประเทศอิหร่าน ปรากฏแผ่นปะตรวจลงตราประเทศเยอรมนี ซึ่งมีลักษณะแตกต่างไปจากเดิม จึงประสานข้อมูลมายังเจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนปราบปราม

กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 จึงได้เร่งรัดเข้าตรวจสอบ ผลการตรวจสอบน่าเชื่อว่า แผ่นปะตรวจลงตราประเทศเยอรมนีดังกล่าวเป็นของปลอม พร้อมกันนี้ได้รับการประสานข้อมูลจากสอท.ประเทศเยอรมนี ประจำประเทศไทย ว่าแผ่นปะตรวจลงตราหมายเลขดังกล่าวไม่ได้ออกให้ชายชาวอิหร่าน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ดำเนินการจับกุมพร้อมนำส่ง พงส.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ท.สมพงษ์ฯ ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณอย่างยิ่ง


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!