ข่าวใหม่อัพเดท » ปคบ.จับกุมผู้ต้องหา ร่วมกันปลอมเอกสารหลอกเอาเงินธนาคาร เสียหายกว่า 90 ล้านบาท

ปคบ.จับกุมผู้ต้องหา ร่วมกันปลอมเอกสารหลอกเอาเงินธนาคาร เสียหายกว่า 90 ล้านบาท

1 มีนาคม 2021
0

ปคบ.จับกุมผู้ต้องหาร่วมกันปลอมเอกสารหลอกเอาเงินธนาคารเสียหายกว่า 90 ล้านบาท

วันที่ 28 ก.พ.64 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ. และ พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทาง หลวง สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 1 จังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข รอง ผกก.1 บก.ปคบ. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ดังนี้คือ นายกริชธมร พรกมลธรรม อายุ 63 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ จ.44/2563 ลงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณถนนมิตรภาพ กม.75 (ขาเข้า กทม.) ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 28 ก.พ.64 เวลา 16.00 น. ซึ่งผู้ถูกจับกุมดังกล่าวต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ์และใช้เอกสารสิทธิ์ปลอม”

คดีนี้นายกริชธมรฯ ผู้ต้องหากับพวกได้ร่วมกันหลอกลวง ธนาคารแห่งหนึ่ง (ขอปิดนามชื่อธนาคาร) โดยขอกู้เบิกเงินเกินบัญชี จำนวน 90 ล้านบาท ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และ กรุงเทพฯ โดยได้หลอกลวงโดยนำเอาสำเนาสมุดบัญชีเงินฝากเป็นหลักค้ำประกันการกู้เบิกเงินเกินบัญชี โดยได้ร่วมกันปลอมลายมือชื่อของเจ้าของบัญชีในสัญญาค้ำประกัน, สัญญาหลักประกันทางธุรกิจ, บันทึกข้อกำหนดและเงื่อนไขกรณีหลักประกันประเภทสิทธิ์ประเภทบัญชีเงินฝาก, หนังสือให้ความยินยอมในการเปิดเผยข้อมูลการจดทะเบียนหลักประกันทางธุรกิจ, หนังสือยินยอมจดทะเบียน/แก้ไขรายการจดทะเบียน สัญญาหลักประกันทางธุรกิจและหนัง สือแจ้งรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงของหลักประกัน ซึ่งเป็นเอกสารที่ใช้ประกอบการกู้เบิกเงินเกินบัญชีดังกล่าว เป็นเหตุให้ธนาคารดังกล่าวหลงเชื่อได้อนุมัติวงเงินกู้เบิกเงินเกินบัญชี จำนวน 90 ล้านบาท ให้กับผู้ต้องหากับพวกไป ทำให้ธนาคารดังกล่าวได้รับความเสียหายจึงได้มาร้องทุกข์กับ พงส.สภ.เมืองเชียงใหม่ และต่อมา พงส.ได้ยื่นคำร้องขอออกหมายจับผู้ต้องหาดังกล่าวต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่

ต่อมาเจ้าหน้าที่ ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ได้ทำการสืบสวน และได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.6 จ.นครราชสีมา ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าว ซึ่งในชั้นจับกุมผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้นและยอมรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับหมายจับจริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งสิทธิ์ตามกฎหมายและข้อกล่าวหาตามหมายจับให้ทราบและความคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!