ข่าวใหม่อัพเดท » บก.สปพ.(191) ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมเครือข่ายลักลอบค้ายาเสพติดรายใหญ่ย่าน จ.นนทบุรี

บก.สปพ.(191) ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมเครือข่ายลักลอบค้ายาเสพติดรายใหญ่ย่าน จ.นนทบุรี

25 กุมภาพันธ์ 2021
0

บก.สปพ.(191) ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมเครือข่ายลักลอบค้ายาเสพติดรายใหญ่ย่าน จ.นนทบุรี

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 11.30 น.ที่ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) ถนนวิภาวดีฯ : พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน และ พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี, พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายลักลอบค้ายาเสพติดรายใหญ่ในย่าน จังหวัดนนทบุรี โดยสามารถจับกุมตัว นายศิวะ ม้าศรีวรรณ อายุ 25 ปี และนายสุภศิน สุขสน อายุ 23 ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 988,250 เม็ด และ รถยนต์ จำนวน 3 คัน ได้บริเวณปากซอยหมู่บ้านรัตนาธิเบศร์ 2/3 ซ.รัตนาธิเบศร์ 3 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อกลางดึกของวันที่ 22 ก.พ.64 ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.พีระพงศ์ฯ กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. (191) ได้สืบสวนขยายผลจนทราบว่า จะมีเครือข่ายลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี แล้วจะนำยาเสพติดมาเก็บชุกซ่อนไว้ภายในรถยนต์ เพื่อรอการจำหน่ายให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.นนทบุรี โดยจะนำรถยนต์ที่เก็บยาเสพติดขับมาจอดปะปนกับรถยนต์ประชาชนทั่วไปที่บริเวณภายใน ช.รัตนาธิเบศร์ 3 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

ต่อมาชุดสืบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้เดินทางไปรับยาเสพติดที่ จ.สุพรรณบุรี แล้วนำมาพักไว้โดยซุกซ่อนภายในรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นฟรีด สีขาว หมายเลขทะเบียน 2กล 9722 กรุงเทพมหานคร แล้วนำมาจอดทิ้งไว้ภายใน ซ.รัตนาธิเบศร์ 3 จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าสังเกตการณ์อยู่บริเวณใกล้เคียง จนพบว่ามีรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน รุ่นเทียน่า สีขาว ทะเบียน ญง 8050 กรุงเทพมหานคร ขับเข้ามาจอดเทียบ ก่อนที่นายศิวะฯ ลงมาจากรถยนต์ และได้เข้าไปในรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ฟรีดฯ แล้วกลับเข้าไปภายในรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน ก่อนขับออกไป เจ้าหน้าที่จึงสะกดรอยติดตามรถยนต์ยี่ห้อนิสสันพบเข้าไปจอดในบ้านเลขที่ 25/1 ซ.นนทบุรี 35/1 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น ก็พบยาบ้าประมาณ 998,000 เม็ดอยู่ในรถดังกล่าว จากนั้นได้ขยายผลเข้าตรวจค้นในบ้านก็พบยาบ้าจำนวน 250 เม็ด ชุกซ่อนอยู่ที่ชั้นวางของจึงได้ทำการจับกุม

สอบสวนนายศิวะฯ ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดทั้งหมดตนรับมาจากเอเย่นต์รายหนึ่งในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี ก่อนที่จะนำมาพักไว้ที่บ้านดังกล่าว ซึ่งเช่ามาในราคา 1.5 หมื่นบาทต่อเดือน เพื่อรอการกระจายไปยังลูกค้ารายย่อยในพื้นที่กทม. โดยจะได้ค่าจ้างในการขนครั้งละสองหมื่นถึงหนึ่งแสนบาท ขณะเดียวกันยาเสพติดบางส่วนตนก็จะนำมาขายให้ลูกค้ารายย่อยในพื้นที่ จ.นนทบุรี เช่นกัน ซึ่งทำมาแล้วกว่า 4 ครั้ง ในส่วนของรถยนต์ที่พบก็ซื้อมาจากพรรคพวกในราคา 6 หมื่นบาท อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติพบว่านายศิวะฯ เคยถูกดำเนินคดีในข้อหามาตรการสมคบยาเสพติด ในพื้นที่สน.ทุ่งสองห้อง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาทั้ง 2 ราย “ร่วมกันมียาเสพติดประเภท1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย” ก่อนคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองราย พร้อมยาเสพติดของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้ดำเนินการสืบสวนขยายผลถึงกลุ่มผู้ร่วมขบวนการที่เหลืออีกต่อไป


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!