ข่าวใหม่อัพเดท » สืบสวนสน.ทองหล่อ รวบ ปาร์ตี้ยา ชาย-หญิง มั่วสุมนับ 10 คน

สืบสวนสน.ทองหล่อ รวบ ปาร์ตี้ยา ชาย-หญิง มั่วสุมนับ 10 คน

5 กุมภาพันธ์ 2021
0

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 ที่สน.ทองหล่อ : พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ และ พ.ต.ท.ณัฐกิตติ์ จอกโคกสูง รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.อิธิธร ประเสริฐศักดิ์ สว.สส.ฯ, พ.ต.ต.กิตติเชษฐ์ กิติสาร สวฯ (บัตร ปปส.เลขที่ 622640), ร.ต.อ. สมยศ หมาดสง่า (บัตร ปปส.เลขที่ 622641), ร.ต.อ.วีระพงศ์ พลไชย รอง สว.สส.ฯ, ด.ต. ชุมพร ธีระพืช, ด.ต.ชยพล วิจิตร, ส.ต.อ.นพพร กรแก้ว, ส.ต.อ.ธนญชัย ภคสมิทธิ์, ส.ต.อ.คมสันต์ ลิงไธสง, ส.ต.อ.นิติเทพ แสนขาว, ส.ต.อ.สุชาติ ปาละกุล และส.ต.ท.นัฐวุฒิ ปราบสกุล ผบ.หมู่ (สส.) สน.ทองหล่อ

ได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหากระทำความผิดได้ ในข้อกล่าวหา “ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (คีตามีน) โดยผิดกฎหมายและร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมในลักษณะมั่วสุมกันหรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย, ชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด หรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาตรา 9 ข้อ 3 (2) ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด-19), กระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ.2558 มาตรา 34(6)” โดยรวบผู้ต้องหา จำนวน 10 ราย ชาย 6 คน หญิง 4

โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา เมื่อกลางดึกวันนี้ วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 เวลาประมาณ 01.30 น.จับกุมได้ที่ บ้านเลขที่ 91 ซ.สุขุมวิท 49/19 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ พร้อมของกลางคือ วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน) ลักษณะผงสีขาว อยู่ในจานแก้ว ชั่งน้ำหนักรวมถุงได้ 0.7 กรัม

โดยก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.ทองหล่อ ได้ทำการสืบสวนจนกระทั่งทราบว่า ที่บ้านเลขที่ 91 กลางซอยสุขุมวิท 49/19 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ มีการปล่อยให้เช่าเพื่อใช้เป็นสถานที่จัดงานสังสรรค์กัน โดยมีการประกาศทางสื่อโซเชี่ยล ฝ่ายสืบสวนฯจึงได้เฝ้าติดตาม พฤติกรรมกลุ่ม บุคคลที่เช่าบัานหลังดังกล่าวเรื่อยมา และเฝ้าระวังตรวจสอบเป็นประจำ เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าว มีกลุ่มบุคคลได้มาเช่าอยู่เป็นประจำ จึงเป็นเป้าหมายเฝ้าระวังบุคคลที่จะจัดกิจกรรมรวมกลุ่มที่มีจำนวนหลายคน เนื่องจากสุ่มเสี่ยงอาจเป็นสาเหตุ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

กระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 3 ก.พ.64 เวลาประมาณ 01.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดฝ่ายสืบสวนสน.ทองหล่อ ได้ออกตรวจเพื่อเฝ้าระวังบ้านหลังดังกล่าว ที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าด้านในมีการเปิดเพลงส่งเสียงดัง และมีไฟแสงสี จึงเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งเห็นคนเดินเข้าไปภายในบ้านหลังดังกล่าวหลายคน จึงเข้าทำการตรวจสอบ ตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิด-19 เมื่อเข้าไปภายใน พบกลุ่มชายหญิง จำนวน 10 คน กำลังนั่งดื่มสุรา พร้อมเปิดเพลง กันอย่างสนุกสนาน โดยไม่มีการป้องกันโรคโควิด-19 แต่อย่างใด จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมกลุ่มบุคคลดังกล่าวตามประกาศคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อฯ

และจากการสอบถามทั้งหมดรับว่า เป็นกลุ่มเพื่อนนัดมารวมตัวกันเพื่อจัดปาร์ตี้ เมื่อตรวจสอบภายในห้องดังกล่าว พบ พบวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน) วางอยู่ในจานแก้วภายในห้องกลางวงใกล้กับผู้ต้องหา ซึ่งห้องดังกล่าวมีขนาดประมาณ 12 ตารางเมตร สามารถมองเห็นได้ทั่วห้อง จึงยึดไว้เป็นของกลาง จากการซักถามผู้ต้องหาให้การสอดคล้องต้องกันว่า ผู้ต้องหาที่ 1-7 ได้รวมเงินไปซื้อยาเสพติดของกลางมาเสพด้วยกัน โดย มีผู้ต้องหาที่ 8-10 มาร่วมสนุกด้วย จากการซักถาม ผู้ต้องหาที่ 1-7 ให้การว่าก่อนนัดรวมตัวกันที่เกิดเหตุ ได้มีการสังสรรค์ที่อื่นกันมาและได้เสพยาอีไปก่อนหน้านี้

จึงได้ตรวจหาสารเสพติดด้วยชุดตรวจปัสสาวะเบื้องต้น ในร่างกายของผู้ต้องหาที่ 1-7 ผลการตรวจพบสารเสพติด จึงนำตัวผู้ต้องหาที่ 1-7 ไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกายด้วยความยินยอมที่โรงพยาบาลเทพธารินทร์ เพื่อยืนยันผลอีกครั้ง ผลการตรวจพบสารเสพติดประเภท เมทแอมเฟตามีนในร่างกายของผู้ต้องหาที่ 1-7 ส่วนผู้ต้องหาที่ 8-10 ให้การว่าตนเองเพียงมาสังสรรค์ดื่มกินแต่ไม่ได้เสพยาเสพติดแต่อย่างใด จึงทำการตรวจเบื้องต้นไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะของผู้ตองหาที่ 8-10 จึงแจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวข้างต้น พร้อมแจ้งสิทธิ์ให้ทราบ ผู้ต้องหาเข้าใจข้อกล่าวหาและทราบสิทธิ์ดี จึงนำส่งพนักงานสอบสวนสน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการซักถาม โดยให้การว่าได้ชักชวนกันมาจัดงานสังสรรค์โดยการเช่าบ้านที่เกิดเหตุเป็นจำนวน 10,000 บาท โดยที่ผู้ต้องหาที่ 1-7 ได้รวมเงินแล้วสั่งซื้อวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน) จากนาย บี ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ซึ่งเพื่อนแนะนำ เพื่อมาสังสรรค์กัน


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!