ข่าวใหม่อัพเดท » เหยี่ยว นรข.นครพนม ยึดยาบ้าและไอซ์ กลางเกาะใหญ่แม่น้ำโขง!

เหยี่ยว นรข.นครพนม ยึดยาบ้าและไอซ์ กลางเกาะใหญ่แม่น้ำโขง!

2 กุมภาพันธ์ 2021
0

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 บริเวณกองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตนครพนม(บก.นรข.เขตนครพนม) อ.ธาตุพนม จังหวัดนครพนม น.อ.สุรศักดิ์ สุวรรณเกษา ผบ.นรข.เขตนครพนม แถลงข่าวตรวจยึดยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 ยาบ้าจำนวน 15,960 เม็ด และยาไอซ์อีก 40 กรัม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) บ้านนาทาม หมู่ 6 ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในบริเวณราชอาณาจักร บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม ใกล้กับดอนปลาแดกเกาะกลางน้ำที่เป็นของประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้สั่งการให้ น.ท.พิเชษฐ์ เมืองโคตร หน.สน.เรือธาตุพนม จัดเจ้าหน้าที่ชุดสกัดกั้นลาดตระเวนร่วมบูรณาการกับชุด ชรบ.หมู่บ้านในพื้นที่ ซุ่มเฝ้าตรวจบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง

กระทั่งเวลาประมาณ 11.00 น. ชุดลาดตระเวนบ้านศรีบุญเรือง หมู่ 11 ต.พระกลางทุ่ง ตรวจพบเรือกีบเพลายาว จำนวน 1 ลำ แล่นมาจอดบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง และทิ้งสิ่งของบางอย่างไว้บริเวณริมท่า แล้วรีบขับเรือออกไป ชุดลาดตระเวน สน.เรือธาตุพนม ซุ่มดูระยะหนึ่งว่าจะมีผู้ใดเดินมาหยิบหรือไม่ประมาณ 1 ชั่วโมง จึงออกจากที่ซุ่มได้ทำการตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบกระเป๋าสะพายสีน้ำเงินวางอยู่ จึงได้เปิดตรวจภายใน พบวัตถุพันด้วยเทปใสห่อสีขาว จำนวน 2 ก้อน และถุงพลาสติกสีดำจำนวน 1 ถุง

จากการตรวจสอบพบว่าภายในบรรจุวัตถุห่อด้วยกระดาษสีขาวพิมพ์ตัวอักษร A สีเขียว พันด้วยเทปใส 1 ก้อน เมื่อได้เปิดดูพบถุงพลาสติกสีน้ำเงิน และถุงพลาสติกสีชมพู ด้านหนึ่งประทับตัวอักษร A ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จึงได้นำของกลางมาตรวจสอบที่ กองบังคับการ สน.เรือธาตุพนม ตรวจสอบโดยละเอียดพบว่า ภายในเป็นถุงพลาสติกสีน้ำเงิน ชนิดกดปิด ดึงเปิด จำนวน 64 ถุง และถุงพลาสติกสีชมพู ด้านหนึ่งประทับตัวอักษร A จำนวน 16 ถุง รวมทั้งหมด 80 ถุง บรรจุยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) รวมตรวจนับยาบ้าทั้งหมด จำนวน 15,960 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 40 กรัม จากนั้นจึงได้ทำบันทึกตรวจยึด พร้อมกับนำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.หลักศิลา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!