ข่าวใหม่อัพเดท » กองปราบทลายบ่อนไก่ชน จับ 40 นักพนัน เด้ง 5 เสือ สภ.ทุ่งเสลี่ยมสุโขทัย

กองปราบทลายบ่อนไก่ชน จับ 40 นักพนัน เด้ง 5 เสือ สภ.ทุ่งเสลี่ยมสุโขทัย

18 มกราคม 2021
0

สุโขทัย – กองปราบทลายบ่อนไก่ชนจับ 40 นักพนัน เด้ง 5 เสือ สภ.ทุ่งเสลี่ยม

วันที่ 17 มกราคม 2564 เวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.มนูญ แก้วก่ำ พ.ต.ท. เอกสิทธิ์ ปานสีทา รอง ผกก. ๔ บก.ป. นายอำเภอทุ่งเสลี่ยม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอทุ่งเสลี่ยม พ.ต.ท.การันย์ จันทราพูน รอง.ผกก.ป.สภ.ทุ่งเสลี่ยม พ.ต.ท.เสริมพงษ์ วงค์สวัสดิ์ สว.สส.สภ.ทุ่งเสลี่ยม นายวิชัย สีปุ๊ด ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.บ้านใหม่ไชยมงคล ได้ร่วมกันจับกุมการลักลอบเล่นการพนัน (ชนไก่) และกัญชาแห้งน้ำหนัก 1.2 กรัม รวมผู้ต้องหาได้ 40 คนแยกเป็นชาย 37 คน หญิง 3 คน พร้อมของกลาง 14 รายการ โดยมี นายกานต์ กันทะวงศ์ อายุ 49 ปี รับเป็นเจ้าของ สถานที่และจัดให้มีการเล่นการพนัน สถานที่เกิดเหตุ บริเวณสนามกีฬาไก่ชนไชยมงคล เลขที่ 6 ม.2 บ้านท่าวิเศษ ในพื้นที่ ต.บ้านใหม่ไชยมงคล อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย

พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันเล่นพนัน(ชนไก่)เอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมายและร่วมกันฝ่าฝืนข้อกำหนดในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 77 โดยมิให้มีการชุมนุมการทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด และฝ่าฝืนประกาศจังหวัดสุโขทัย เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19(Corona Virus Disease 2019(COVD -19) (ฉบับที่ ๒๓))

ด้านพล.ต.ต.อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ ผบก.ภ.จว.สุโขทัย ได้ลงนามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย ที่ 33/2564 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการศูนย์ปฏิบัติราชการตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย ดังนั้น เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 15 แห่งพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 ข้อ 8 (3)

จึงให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย 5 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติราชการตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย โดยขาดจากตำแหน่งเดิม และให้รองผบก.ภ.จว.สุโขทัย (รับผิดชอบงานบริหาร) เป็นผู้กำกับดูแลตามคำสั่ง กรมตำรวจที่ 1212/2537 เรื่อง มาตรการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจและมอบหมายหน้าที่รับผิดชอบดังนี้

  1. พ.ต.อ.ศิระ อาชวสุนทรากุล ผกก.สภ.ทุ่งเสลี่ยม
  2. พ.ต.ท.การัณย์ จันทราพูน รอง ผกก.(ปป.) สภ.ทุ่งเสลี่ยม
  3. พ.ต.ท.วัฒนชัย โกศัย รอง ผกก.(สส) สภ.ทุ่งเสลี่ยม
  4. พ.ต.ท.สุกิจ ประกิจ สารวัตร(ปป.) สภ.ทุ่งเสลี่ยม
  5. พ.ต.ต.เสริมพงษ์ วงศ์สวัสดิ์ สารวัตร(สส.) สภ.ทุ่งเสลี่ยม

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!