ข่าวใหม่อัพเดท » กองปราบนครพนม บุกรวบ “ตำรวจเก๊” แต่งเครื่องแบบโชว์สาวคาบ้านพัก

กองปราบนครพนม บุกรวบ “ตำรวจเก๊” แต่งเครื่องแบบโชว์สาวคาบ้านพัก

18 มกราคม 2021
0

นครพนม – กองปราบ บุกรวบ “ตำรวจเก๊ แต่งเครื่องแบบโชว์สาว คาบ้านพัก สารภาพขโมยชุดพลร่มหลอกลวง รีดเงินเหยื่อหลายราย แฟนใหม่ช็อคอยู่กับมิจฉาชีพนับเดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดนครพนม ว่า พ.ต.ต.สิทธิพร มีอาษา สารวัตรกองกำกับการ 3(สว.กก.3) กองบังคับปราบปราม(บก.ป.) ร.ต.อ.ธานินทร์ เทพชารี ร.ต.อ.โกญจนารถ ชาวยามกา รอง สว.ฯ นำหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ 10/2564 ลงวันที่ 15 มกราคม 2564 เข้าจับกุมตัวนายสมบัติ ทนทาน หรือเอ้ อายุ 33 ปี เดิมอยู่บ้านเลขที่ 31/2 หมู่ 3 บ้านอ่าวยาง ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานหรือรับของโจร ขณะนั่งซดเบียร์อยู่ในบ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 4 บ้านขามเปี้ยน้อย ต.บ้านข่า อ.ศรีสงคราม จ.นคร พนม ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นบ้านของสาวข้าราชการวัย 38 ปี ทำงานแผนกกองคลัง อบต. แห่งหนึ่ง

สืบเนื่องจากช่วงเดือนตุลาคม 2563 นายสมบัติหรือเอ้ผู้ต้องหาได้เข้าไปขโมยเสื้อตำรวจที่มีชื่อของผู้เสียหายติดอยู่คือ ร.ต.อ.จตุพล กล้าหาญ หรือผู้กองกอล์ฟ ตำแหน่งผู้บังคับหมวดกองกำกับการ 4 (ผบ.กก.4) กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน(บก.สอ.บช.ตชด.) ในบ้านพักข้าราชการตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร ถนนเพชรบุรี ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จากนั้นช่วงเดือนธันวาคม 63-มกราคม 64 นายเอ้ได้นำเสื้อตำรวจที่ขโมยไปใส่ถ่ายภาพโพสต์ลงโลกออนไลน์ และแอบอ้างว่าตนเป็น ร.ต.อ.จตุพล และใช้ชื่อเล่นว่าผู้กองเอ้ เพื่อให้หญิงสาวมาหลงรักตนเอง และหลอกลวงเอาทรัพย์สินของหญิงสาวรวมเสียหายหลายราย

ต่อมาหญิงสาวผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนหลาย โรงพัก ว่าถูก ร.ต.อ.จตุพล กล้าหาญ หรือผู้กองเอ้ หลอกลวงเอาทรัพย์สินของตน จึงทำให้หญิงสาวผู้เสียหายเข้าใจผิดว่าเป็น ร.ต.อ.จตุพลฯ หลอกลวงตนผ่านโซเชียล ดังนั้น ร.ต.อ.จตุพล ผู้ถูกแอบอ้างจึงได้ไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุ สภ.ชะอำ ว่า เสื้อเครื่องแบบของตนถูกลักไปจำนวน 2 ตัว

กระทั่งมีตำรวจอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเคยมาฝึกกับ ร.ต.อ.จตุพลที่ค่ายนเรศวร พบบุคคลในภาพโลกออนไลน์ติ๊กต็อก (TikTok) นำเสื้อของ ร.ต.อ.จตุพลมาแอบอ้างเป็นตำรวจ โดยใช้ชื่อผู้กองเอ้ จึงโทรศัพท์ไปสอบถามผู้กองกอล์ฟให้เข้าไปดูในออนไลน์ดังกล่าว ร.ต.อ.จตุพลหรือผู้กองกอล์ฟจึงเข้าแจ้งความ เพราะตนเป็นผู้เสียหายที่ถูกนายสมบัติหลอกลวงหญิงสาว เพื่อมุ่งผลประโยชน์ และทำให้หญิงสาวหลายรายเข้าใจผิดว่าผู้ที่หลอกลวงเป็นตนคือ ร.ต.อ.จตุพล เพราะมีชื่อที่ติดอยู่หน้าอกของเสื้อ ที่นายสมบัติใส่ถ่ายภาพลงโซเชียลนั่นเอง

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป. โดย ร.ต.อ.ธานินทร์ เทพชารี รอง สว.กก.3 บก.ป. ก็ได้รับการประสานงาน จาก ร.ต.อ.จตุพลให้ออกสืบสวนหาข่าวและจับกุม และให้ตำรวจจริงปลอมเป็นหญิงสาวเข้าไปตีสนิทกับนายสมบัติในติ๊กต็อก กระทั่งทราบพิกัดแน่ชัดว่านายสมบัติหลบมาอยู่บ้านขามเปี้ยน้อย หมู่ 4 ต.บ้านข่า อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม จึงขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดเพชรบุรี และวางแผนเข้าจับกุมพบนายสมบัตินั่งดื่มเบียร์อยู่ในบ้าน จึงเชิญตัวออกมาพร้อมแสดงหมายจับ ทำให้สาวเจ้าของบ้านที่ทำงานอยู่ อบต.แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นแฟนคนใหม่ตกใจสุดขีด ไม่คาดคิดว่าชายหนุ่มที่อ้างเป็นนายตำรวจเป็นมิจฉาชีพ ตระเวนหลอกลวงเหยื่อมาหลายราย

นายสมบัติผู้ต้องหาเปิดเผยว่าทำงานเป็นพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เคยถูกจับกุมในข้อหาขู่กรรโชกทรัพย์เพราะแอบอ้างเป็นตำรวจไปรีดไถเงินชาวบ้าน ติดคุก 1 ปี 2 เดือน เพิ่งพ้นโทษเมื่อเดือนสิงหาคม 63 วันหนึ่งได้เข้าไปเที่ยวในค่ายนเรศวร เพราะตำรวจ ตชด. ได้เปิดค่ายให้ประชาชนเข้าไปชื่นชมความงามของหาดพระรามหก และได้เดินล่วงล้ำเข้าไปในพื้นที่เฉพาะที่เป็นบ้านพักข้าราชการ เห็นชุดตำรวจแขวนอยู่หน้าบ้านจึงถือโอกาสขโมยออกมา แล้วใส่อวดในโลกออนไลน์อ้างชื่อเป็น ร.ต.อ.จตุพล กล้าหาญ ใช้ชื่อเล่นผู้กองเอ้ จึงมีสาวๆหลงเชื่อยอมโอนเงินให้หลายราย

เหตุที่พวกสาวๆ โอนเงินให้นายสมบัติเล่าว่า จะอ้างเป็นผู้กว้างขวางในวงราชการ สามารถไกล่เกลี่ยหรือฝากเข้าทำงานราชการได้ โดยจะเรียกเงินค่าดำเนินการตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสน หลังได้เงินก็จะบล็อกเหยื่อไม่ให้เข้าถึง จึงนำมาสู่การแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว
ส่วนเหยื่อรายล่าสุดที่ทำงานเป็นข้าราชการกองคลัง อบต.แห่งหนึ่ง นายสมบัติก็เล่าว่าใช้มุกเดิมๆ คือเป็นนายตำรวจจะเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนครพนม เพื่อสืบสวนราชการลับงานด้านความมั่นคง หลังพูดคุยจนเหยื่อตายใจก็นั่งรถทัวร์มาจังหวัดนครพนม โดยมีสาว อบต.ฯ ขับรถเก๋งมารับไปบ้านพักที่ ต.บ้านข่า และพูดจาหว่านล้อมต่างๆ นาๆ จนเหยื่อเชื่อสนิทใจถึงขั้นซื้อสร้อยคอทองคำให้ใส่ กระทั่งถูกตำรวจกองปราบมาจับกุม โดยขณะลงบันทึกจับกุมอยู่ สภ.เมืองนครพนม แฟนสาว อบต.ได้ไลน์มาหานายสมบัติเพื่อเยี่ยม แต่นายสมบัติไลน์กลับไปว่ามีนักข่าวอยู่เต็มโรงพัก แฟนสาวจึงเบนหัวรถยนต์กลับทันที


เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!