ข่าวใหม่อัพเดท » หนุ่มใหญ่ฉุนเพื่อนรุ่นน้อง เป็นพญาเทครัว ขอลูกสาวและเมียไปกก เหลืออด.. รัว 3 นัด.. ดับคาที่

หนุ่มใหญ่ฉุนเพื่อนรุ่นน้อง เป็นพญาเทครัว ขอลูกสาวและเมียไปกก เหลืออด.. รัว 3 นัด.. ดับคาที่

16 มกราคม 2021
0

นครพนม – หนุ่มใหญ่ฉุนเพื่อนรุ่นน้อง เป็นพญาเทครัว ขอลูกสาวและเมียไปกก เหลืออดรัว 3 นัดดับคาที่

วันที่ 16 มกราคม 2564 พ.ต.อ.ภานุศักดิ์ เสมอศรี ผกก.สภ.นาแก จ.นครพนม พร้อมด้วย พ.ต.ต.สนิท ภักดิ์วรรณสิทธิ์ สารวัตรสืบสวน สภ.นาแก พ.ต.ท.สังเวียน ศรียศ สารวัตรสอบสวน เจ้าของคดี ร่วมกับ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นาแก ควบคุมตัว นายวัฒนา วงค์ตาผา อายุ 41 ปี ชาวบ้านจอมมณี ต.พิมาน ผู้ต้องหาคดีก่อเหตุใช้อาวุธปืน ยิง นายพงษ์ศักดิ์ เชื้อคำเพ็ง อายุ 33 ปี เสียชีวิตภายในบ้านพักใกล้ทุ่งนาท้ายหมู่บ้านจอมมณี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา

หลังก่อเหตุนายวัฒนาคนร้ายพยายามหลบหนี แต่ตำรวจได้มีการสืบสวนขยายผลติดตามจับกุมได้ที่บ้านพัก พร้อมอาวุธปืนขนาด .38 ที่ใช้ก่อเหตุ ไม่มีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย โดยได้แจ้งข้อหาฐานความผิด ฆ่าคนตายโดยเจตนา และ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้ยังมีข้อหาเสพยาเสพติด (ยาบ้า) ซึ่งทางผู้ต้องหาสารภาพทุกข้อกล่าวหา

โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จุดแรก เป็นบ้านเพื่อนอีกคนในหมู่บ้านที่นั่งดื่มเหล้าด้วยกัน และจุดที่สองผู้ต้องหาย้ายไปบ้านพักของผู้ตาย และได้นั่งดื่มเหล้าด้วยกันต่ออีกหลายคน จนกระทั่งมีปากเสียงถกเถียงกัน จากนั้นผู้ต้องหาขับรถจักรยานยนต์ ไปเอาอาวุธปืนที่บ้าน กลับมาจ่อยิงผู้ตายจำนวน 3 นัดแบบไม่ทันตั้งตัวเสียชีวิตคาที่ และนำโทรศัพท์ผู้ตายไปโยนทิ้งหลังบ้าน ก่อนหลบหนีไป โดยทำตัวเป็นปกติอยู่ในหมู่บ้าน เพราะคิดว่าจะไม่มีคนรู้เห็น และไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงสาวถึงตัว

ทั้งนี้ นายวัฒนา วงค์ตาผา อายุ 41 ปี ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ปมสาเหตุที่ทำให้ก่อเหตุครั้งนี้ เพราะผู้ตายพูดจาดูถูกเหยียดหยาม อ้างว่าอยากขอเอาลูกสาวของตนที่กำลังเติบโตเป็นสาวสวย อายุประมาณ 21 -22 ปีมาเป็นเมีย และยังพูดจาคุยโวอีกว่าเคยมีอะไรกับลูกสาวของตนแล้ว ตอนแรกตนพยายามอดทนอดกลั้น เพราะคิดว่าพูดจาในประสาวงเหล้า แต่พอไม่มีเพื่อนคนอื่นกินด้วย นายพงษ์ศักดิ์ผู้ตายยังกลับมาพูดเรื่องเดิมซ้ำอีกและขอเป็นลูกเขย หนำ ซ้ำยังมาพูดจาเยาะเย้ยหนักไปกว่านั้น ว่าอยากขอเป็นชู้กับเมียของตน และยืนยันอีกว่าหากตนเป็นอะไรไป จะเอาเมียของตนไปมาดูแลเป็นเมียน้อยอีกคน ทำให้เกิดความโมโหสุดขีด จึงขับรถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านนายพงษ์ศักดิ์ แต่ผู้ตายยังโทรมาพูดจาเยาะเย้ยอีกรอบ จึงตัดสินใจไปเอาปืนพกที่ซื้อไว้ป้องกันตัว ซึ่งเป็นปืนเถื่อน กลับเข้าไปจ่อยิงผู้ตายขณะนอนในบ้านพัก 3 นัดเสียชีวิต ตอนแรกคิดว่าจะไม่มีใครรู้เห็น จึงหนีไปตั้งหลักที่บ้าน จนกระทั่งตำรวจสืบสวนขยายผลจับกุมตัวได้ ยอมรับสำนึกผิดทำไปเพราะทั้งเมาเหล้า และเสพยาบ้า ทำให้ขาดสติ ประกอบกับผู้ตายพูดจาดูถูกศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย

พ.ต.อ.ภานุศักดิ์ เสมอศรี ผกก.สภ.นาแก กล่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าว หลังเกิดเหตุทางตำรวจได้ ระดมกำลังชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามคดีต่อเนื่อง รวมถึงสอบสวนพยานแวดล้อม ตรวจสอบเก็บหลักฐาน จนมั่นใจว่านายวัฒนาผู้ต้องหาเป็นคนก่อเหตุ จึงรวบรวบพยายามหลักฐาน เข้าจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งทางผู้ต้องหาได้ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ยืนยันว่าเป็นเหตุไม่พอใจเรื่องส่วนตัว ผู้ตายมีการพูดจาดูหมิ่นเหยียดหยาม อยากได้ทั้งลูกและเมียของตนไปเป็นเมียของผู้ตาย ทำให้เกิดความโมโห ด้วยความเมาจึงตัดสินใจก่อเหตุ ซึ่งทางตำรวจจะได้สรุปสำนวนสอบสวนพยานหลักฐาน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!