ข่าวใหม่อัพเดท » พล.ต.ต.วรายุทธฯ ตรวจเยี่ยมเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ข้าราชการตำรวจภาคใต้ พร้อมนำข้าราชการตำรวจศึกษาดูงานศูนย์ศึกษาการพัฒนาพิกุลทองฯจ.นราธิวาส

พล.ต.ต.วรายุทธฯ ตรวจเยี่ยมเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ข้าราชการตำรวจภาคใต้ พร้อมนำข้าราชการตำรวจศึกษาดูงานศูนย์ศึกษาการพัฒนาพิกุลทองฯจ.นราธิวาส

16 ธันวาคม 2020
0

พล.ต.ต.วรายุทธฯ ตรวจเยี่ยมเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ข้าราชการตำรวจภาคใต้ พร้อมนำข้าราชการตำรวจศึกษาดูงานศูนย์ศึกษาการพัฒนาพิกุลทองฯจ.นราธิวาส

วันที่ 15 ธันวาคม 2563 : พล.ต.ต.วรายุทธ สุขวัฒน์ รอง ผบช.ตช.ด. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณรงค์ ธนานันทกุล รอง ผบก.ตชด.ภาค 4 ,พ.ต.อ.บูรหัน ตานีเห็ง ผกก.ตชด.ที่ 44 เดินทางมาตรวจเยี่ยมเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับข้าราชการตำรวจ กก.9 บก ฝึกพิเศษ บช.ตชด. ต.เขามีเกียรติ อ.สะเดา จ.สงขลา

ต่อจากนั้นได้นำข้าราชการตำรวจเข้าศึกษาดูงานศูนย์ศึกษาการพัฒนาพิกุลทองฯ ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยมีนางสายหยุด เพ็ชรสุข. ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการพัฒนาพิกุลทองฯ ให้การต้อนรับ พร้อมบรรยายสรุปและพาเยี่ยมชมการดำเนินงานของศูนย์ฯ

ศูนย์ศึกษาการพัฒนาพิกุลทอง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้จัดตั้งขึ้นตามแนวทางพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อศึกษาพัฒนาหาแนวทางและรูปแบบ ที่เหมาะสมในการพัฒนาพื้นที่ดินเปรี้ยวจัดและพื้นที่พรุให้สามารถทำการเกษตรได้ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนเป็นหน่วยงานที่สนองงานในโครงการพระราชดำริ หลายโครงการ และจากการมีพื้นที่รับผิดชอบตามแนวชายแดนทั่วประเทศ

นอกเหนือจากการนำแนวทางไปพัฒนางานในความรับผิดชอบแล้ว ยังเป็นหน่วยที่ให้การพัฒนาช่วยเหลือประชาชน การได้มีโอกาสมาศึกษาดูงานที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาพิกุลทอง จะเป็นประโยชน์ทั้งต่อข้าราชการตำรวจ และหน่วยงาน ที่จะได้นำแนวทางไปขยายผลในการให้การช่วยเหลือและพัฒนาพี่น้องประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบได้ดียิ่งขึ้น ช่วยเสริมสร้างกระบวนการเรียนรู้ให้แก่พี่น้องประชาชน เพื่อให้ได้รู้จักและน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทางในการดำรงชีวิต เพื่อความมั่นคงและยั่งยืนต่อไป


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!