ข่าวใหม่อัพเดท » จ.จันทบุรี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติครั้งที่ 42 รอบคัดเลือกเขตการแข่งขันกีฬาที่ 2 ประจำปี 2564

จ.จันทบุรี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติครั้งที่ 42 รอบคัดเลือกเขตการแข่งขันกีฬาที่ 2 ประจำปี 2564

9 ธันวาคม 2020
0

จ.จันทบุรีเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติครั้งที่ 42 รอบคัดเลือกเขตการแข่งขันกีฬาที่ 2 ประจำปี 2564

          บ่ายวันนี้ (8 ธ.ค. 63) ที่ อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช นางสาวปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติครั้งที่ 42 รอบคัดเลือกเขตการแข่งขันกีฬาที่ 2 จันทบุรี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อคัดเลือกตัวแทนนักกีฬานักเรียน นักศึกษา เป็นตัวแทนเขตการแข่งขันกีฬาที่ 2 เข้าร่วมการแข่งขันระดับประเทศ เพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษาในเขตการแข่งขันกีฬาที่ 2ได้พัฒนาทักษะให้สูงขึ้น และพัฒนาไปสู่การเป็นตัวแทน/เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในระดับเขตและระดับประเทศ/ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัยมีทัศนคติที่ดีต่อการกีฬาและเห็นคุณค่าของการกีฬา สามารถนำความรู้ไปใช้ในโอกาสต่อไป

          ซึ่งดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาขึ้นระหว่างวันที่ 7-17 ธันวาคม 2563 รวม 11 วัน ประกอบไปด้วยจังหวัดชลบุรี จังหวัดระยอง จังหวัดตราด จังหวัดสระแก้ว จังหวัดปราจีนบุรี จังหวัดนครนายก จังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดสมุทรปราการ และจังหวัดจันทบุรี การจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ มีการแข่งขันทั้งสิ้น 28 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา กระบี่กระบอง กอล์ฟ คาราเต้โด จักรยาน เซปักตะกร้อ เทควันโด เทนนิส เทเบิลเทนนิส เนตบอล บาสเกตบอล แบดมินตัน ปันจักสีลัด เปตอง ฟุตซอล ฟุตบอล ยกน้ำหนัก ยิงปืน ยิมนาสติกลีลารักบี้ฟุตบอล ลีลาศ วอลเลย์บอล ว่ายน้ำ วู๊ดบอล สนุกเกอร์ หมากล้อม ฮอกกี้ และแฮนด์บอล โดยใช้สนามแข่งขันภายในจังหวัดจันทบุรี และสนามกีฬาภายในเขตการแข่งขันกีฬาที่ 2 มีนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้นจำนวนกว่า 3,000 คน


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!