ข่าวใหม่อัพเดท » “กนกวรรณ” รมช.ศธ. รักษ์สิ่งแวดล้อม ร่วมเปิดงานลด โลก เลอะ “All For Green ชุมพรร่วมใจ เที่ยวไทยยั่งยืน”

“กนกวรรณ” รมช.ศธ. รักษ์สิ่งแวดล้อม ร่วมเปิดงานลด โลก เลอะ “All For Green ชุมพรร่วมใจ เที่ยวไทยยั่งยืน”

23 ธันวาคม 2019
0

https://youtu.be/QVhrHbcxqLw

“กนกวรรณ” รมช.ศธ. รักษ์สิ่งแวดล้อมร่วมเปิดงานลด โลก เลอะ “All For Green ชุมพรร่วมใจ เที่ยวไทยยั่งยืน”

วันที่ 22 ธันวาคม 2562 เวลา 15.00 น. ณ บริเวณชายหาดทุ่งวัวแล่น อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร​ : ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย​ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมเป็นประธานเปิดงานโครงการ ลด โลก เลอะ “All For Green ชุมพรร่วมใจ เที่ยวไทยยั่งยืน” เพื่อส่งเสริมความสะอาด​ และรักษ์สิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ

หลังจากนั้นได้ร่วมปล่อยลูกปูม้าคืนสู่ทะเลเพื่อเพิ่มประชากรปูม้า คืนความสมดุลให้ธรรมชาติ และเก็บขยะบริเวณชายหาด ในการนี้กระทรวงศึกษาธิการโดยสำนักงาน กศน.และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) จังหวัดชุมพร นำบุคลากร นักเรียน นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมนี้จำนวน 200 คน ในการเก็บขยะทำความสะอาดสถานที่และชายหาดต่างๆ ในพื้นที่หาดทุ่งวัวแล่น และบริเวณใกล้เคียง ซึ่งกิจกรรมการรณรงค์ทำความสะอาดครั้งนี้

นับเป็นจุดเริ่มต้นหนึ่งที่ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันแสดงพลังสร้างความสะอาด เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่เกิดจิตสำนึกรักบ้านเกิด นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศหันมาช่วยกันตระหนักถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวแบบรับผิดชอบ อนุรักษ์และรักษาสิ่งแวดล้อมให้สะอาด สวยงาม สู่การยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น​ และนำมาสู่การบริหารจัดการการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป

Cr.ภาพ/ข่าว​ : เอื้อมพร สุเมธาวัฒนะ,กรรณิกา พันธ์คลอง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!