ข่าวใหม่อัพเดท » ฉก.สระแก้ว จับเขมร 12 คน ลักลอบเข้าเมือง

ฉก.สระแก้ว จับเขมร 12 คน ลักลอบเข้าเมือง

18 มิถุนายน 2021
0

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา จับกุมกัมพูชาลักลอบเข้าเมือง 12 คน

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 17 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดนพื้นที่ จ.สระแก้ว เข้มงวดกวดขันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ภายใต้สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก. ตาพระยา กองกำลังบูรพา ร่วมกับ กองร้อย ฉก.ตชด.3 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 และ ชุดเคลื่อนที่เร็ว กกล.บูรพา ได้ร่วมกันจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ขณะออกลาดตระเวนและทำการดักซุ่มบริเวณพื้นที่เพ่งเล็งที่สำคัญในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรและการกระทำผิดกฎหมาย ได้จำนวน 12 คน แบ่งเป็นชาย 6 คนและหญิง 6 คน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตรวจพบกลุ่มบุคคลดังกล่าว ขณะกำลังเดินข้ามถนนศรีเพ็ญมาทางทิศตะวันตก พิกัด 48 PTA 58660 35740 ระหว่างจุดตรวจ ต.26-27 บริเวณหมู่บ้านทัพเซียม ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจสอบ พบว่า เป็นชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยอาศัยช่องทางธรรมชาติ และมีชาวกัมพูชาไม่ทราบชื่อเป็นผู้นำพา เดินเท้าจากประเทศกัมพูชามายังฝั่งไทย โดยเสียค่าใช้จ่ายทั้งหมด 6,000 บาท เพื่อที่จะไปทำงานในพื้นที่ตอนใน ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร จำนวน 4 คน ต้องการไปทำงานก่อสร้าง 3 คน และเย็บผ้า 1 คน, ปทุมธานี 2 คน ต้องการไปทำงานก่อสร้าง, สมุทร ปราการ จำนวน 5 คน ต้องการไปทำงานก่อสร้าง, ระยอง 1 คน ต้องการไปทำงานก่อสร้าง

“อย่างไรก็ตาม ภายหลังจับกุมตัวแรงงานชาวกัมพูชา เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิผู้ถูกจับทั้ง 12 คน อุณหภูมิปกติทุกคน และได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด 19 อย่างเคร่งครัด และได้นำผู้ถูกจับไปที่กองร้อย ฉก.ตชด.3 เพื่อทำบันทึกจับกุมและดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศ ผ่านด่านตรวจคัดกรองโควิดที่ช่องทางอนุโลมแรงงานจุดตรวจ ส.38 อ.โคกสูง ผ่านช่องโอบายเจือน ประเทศกัมพูชา ต่อไป ..


นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

นายโยธิน พรมแตง บก.อาวุโส
รายงาน

error: Content is protected !!