ข่าวใหม่อัพเดท » “ผกก.ตม.จว.เลย สั่งทีมชุดสืบสวนฯ ลุยตรวจเข้มพื้นที่จังหวัดเลยต่อเนื่อง จับกุมแรงงานต่างด้าวกระทำผิดกฎหมาย โอเวอร์เสตย์ – หลบหนีเข้าเมือง ช่วงโควิดระบาด”

“ผกก.ตม.จว.เลย สั่งทีมชุดสืบสวนฯ ลุยตรวจเข้มพื้นที่จังหวัดเลยต่อเนื่อง จับกุมแรงงานต่างด้าวกระทำผิดกฎหมาย โอเวอร์เสตย์ – หลบหนีเข้าเมือง ช่วงโควิดระบาด”

16 มิถุนายน 2021
0

“ผกก.ตม.จว.เลย สั่งทีมชุดสืบสวนฯ ลุยตรวจเข้มพื้นที่จังหวัดเลยต่อเนื่อง จับกุมแรงงานต่างด้าวกระทำผิดกฎหมาย โอเวอร์เสตย์ – หลบหนีเข้าเมือง ช่วงโควิดระบาด ”

วันที่ 15 มิถุนายน 64 เวลา 14.00 น. พ.ต.อ.ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์ ผกก.ตม.จว.เลย เปิดเผยว่าได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุทธิรักษ์ นามวงษ์ รอง ผกก.(สอบสวน)ฯ รรท.รอง ผกก.ตม.จว.เลย บก.ตม.4 และ พ.ต.ท.หญิง สุนิสา ธรรมโชติ สว.ตม.จว.เลย บก.ตม.4 โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.เลย ได้สนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมกันออกสืบสวนหาข่าว ตรวจสอบผู้กะทำความผิด และระดมกวาดล้างอาชญากรรมผู้กระทำความผิดในพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.64 พบบุคคลต่างด้าวกระทำผิดกฎหมาย และได้จับกุมตัว ดังนี้

  1. MRS.BOUATOUM KHOUNKAI สัญชาติลาว โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักร โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (OVERSTAY) จำนวน 226 วัน
  2. MR.BOUNYOK PHANSINMA สัญชาติลาว โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (OVERSTAY) จำนวน 226 วัน
  3. ท้าวไร่ ทำสิมมา ป สัญชาติลาว โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย (หลบหนีเข้าเมือง)
  4. MR.LATH KHOUNAYPHAKDY สัญชาติลาว โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (OVERSTAY) จำนวน 166 วัน
  5. MRS.LAE SENGSOPHET สัญชาติลาว โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (OVERSTAY) จำนวน 166 วัน
  6. MRS.MOR SENPHET IN สัญชาติลาว โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย (หลบหนีเข้าเมือง)
  7. MR.BOUN VIMALAY สัญชาติลาว โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย (หลบหนีเข้าเมือง)
    โดย ผู้ต้องหาที่ 1 – 3 จับกุมได้บริเวณ ริมถนนเพื่อการเกษตร ท้ายหมู่บ้าน บ้านตูบโกบ หมู่ 2 ต.กกดู่ อ.เมืองเลย จ.เลย และ ผู้ต้องหาที่ 4 – 7 จับกุมได้บริเวณ ที่พักไม่มีเลขที่ ท้ายบ้านตูบโกบ หมู่ 2 ต.กกดู่ อ.เมืองเลย จ.เลย ควบคุมทั้งหมดตัวส่ง พงส.สภ.เมืองเลย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.ชนะพณ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายและข้อสั่งการของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.กฤษฎา กาญจนอลงกรณ์ ผบก.ตม.4 พ.ต.อ.วีรยศ การุณยธร รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ปรีชา กองแก้ว รอง ผบก.ตม.4 ที่สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดระดมกวาดล้างอาชญากรรม และบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยให้ใช้ความเข้มงวดกวดขันจับกุมบุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งไม่ผ่านการตรวจคัดกรองตามขั้นตอน และอาจนำเชื้อโควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาดภายในประเทศได้ รวมถึงบังคับใช้กฎหมายในการตรวจสอบคนต่างด้าวที่เข้ามาพักอาศัยออยู่ในประเทศไทยต้องยึดถือปฏิบัติตามตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทาง ตม.จว.เลย ได้ดำเนินการตามนโยบายดังกล่าว และมีผลการจับกุมดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดอย่างจริงจังและต่อเนื่องมาตลอด รวมถึงแรงานต่างด้าวที่กระทำผิดกฎหมาย ถือว่าเป็นภัยอีกรูปแบบหนึ่งที่กระทบต่อความมั่นคงของประเทศ โดยจะต้องเร่งตรวจตราจับกุมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป หากประชาชนพบเห็นหรือต้องการแจ้งเบาะแสการกระทำผิดแจ้งได้ที่สายด่วน สตม. 1178 หรือแจ้งได้ที่ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเลย ได้ทุกจุดทันที


error: Content is protected !!