ข่าวใหม่อัพเดท » “ตม.เลย คุมเข้มพื้นที่ ลุยตรวจสอบผู้กระทำผิดกฎหมาย เพื่อความปลอดภัยและมั่นคง”

“ตม.เลย คุมเข้มพื้นที่ ลุยตรวจสอบผู้กระทำผิดกฎหมาย เพื่อความปลอดภัยและมั่นคง”

16 มิถุนายน 2021
0

“ตม.เลย จับได้อีก 2 นายจ้างคนไทย – 5 แรงงานต่างด้าวเถื่อน และจับกุมหนุ่มลาวพร้อมยาบ้า สนองนโยบาย ผบช.สตม. ตามมาตรการคุมเข้มพื้นที่ ปฏิบัติการเดินหน้าลุยตรวจสอบผู้กระทำผิดกฎหมาย เพื่อความปลอดภัยและมั่นคง”

วันที่ 16 มิถุนายน เวลา 13.30 น. พ.ต.อ.ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์ ผกก. ตม. จว.เลย เปิดเผยว่าได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุทธิรักษ์ นามวงษ์ รอง ผกก.(สอบ สวน)ฯ รรท.รอง ผกก.ตม.จว.เลย บก.ตม.4 และ พ.ต.ท.หญิง สุนิสา ธรรมโชติ สว.ตม.จว.เลย บก.ตม.4 โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.เลย สนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ออกสืบสวนหาข่าว กวดขันป้องกันปราบปรามแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง และผู้ที่กระทำผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.64 ตั้งแต่เวลา 07.00 น. พบบุคคลต่างด้าวกระทำผิดกฎหมายและจับกุมได้ ดังนี้

  1. เวลา 07.00 น. จับกุมนายปรีชา อายุ 25 ปี สัญชาติลาว พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 4 เม็ด ได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 20 บ้านปากชม หมู่ 10 ต.ปากชม อ.ปากชม จ.เลย โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่ง พงส.สภ.ปากชม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
  2. เวลา 07.20 น. จับกุมนายบุญมี อายุ 30 ปี สัญชาติลาว ได้ที่บริเวณริมถนนสาธารณะ บ้านปากชม หมู่ 10 ต.ปากชม อ.ปากชม จ.เลย โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าว เดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต (หลบหนีเข้าเมือง) จึงควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.ปากชมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
  3. เวลา 10.30 น. จับกุม นางมาย อายุ ๒๘ ปี สัญชาติลาว ได้ที่บริเวณที่พักไม่มีเลขที่ ท้ายบ้านตูบโกบ หมู่ ๒ ต.กกดู่ อ.เมืองเลย จ.เลย โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต (หลบหนีเข้าเมือง) จึงควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.เมืองเลย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
  4. เวลา 13.50 น. จับกุม นางพอนสะหวัน สี สัญชาติลาว ได้ที่บริเวณร้านขายปลาเผา ตลาดสดบ้านธาตุ หมู่ ๑๒ ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต (หลบหนีเข้าเมือง) และเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ฝ่าฝืน ม.๘ แห่ง พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ ๒) พ.ศ.2561 จึงควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.เชียงคาน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
  5. เวลา 14.00 น.จับกุม นางบานเย็น (สงวนนามสกุล) ได้ที่บริเวณร้านขายปลาเผา ตลาดสดบ้านธาตุ ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย โดยกล่าวหาว่า เป็นนายจ้างรับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงาน ฝ่าฝืน ม.9 แห่ง พ.ร.ก.บริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒ ) พ.ศ.2561 จึงควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.เชียงคาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
  6. เวลา 14.25 น. จับกุม นายปาดทะหนา สัญชาติลาว ได้ที่บริเวณร้านขายปลาเผา ตลาดสดบ้านธาตุ หมู่ ๑๒ ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต (หลบหนีเข้าเมือง) จึงควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.เชียงคาน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
  7. เวลา 14.00 น. จับกุม MRS.LAE สัญชาติลาว ได้ที่บริเวณแผงขายผัก หลังโรงแรมภูหลวง (ตลาดเช้า) ถ.คีรีรัฐ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต (หลบหนีเข้าเมือง) และเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.เมืองเลย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
  8. เวลา 14.00 น. จับกุม นายสมพงค์ (สงวนนามสกุล) ได้ที่บริเวณแผงขายผัก หลังโรงแรมภูหลวง (ตลาดเช้า) ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย โดยกล่าวหาว่า รับคนต่างด้าวให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวพ้นจากการจับกุมตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒ และ รับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงาน ฝ่าฝืน ม.9 แห่ง พ.ร.ก.บริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒ ) พ.ศ.2561 จึงควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.เมืองเลย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.ชนะพณ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้เป็นเป็นไปตามนโยบายและข้อสั่งการของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.กฤษฎา กาญจนอลงกรณ์ ผบก.ตม.4 พ.ต.อ.วีรยศ การุณยธร รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ปรีชา กองแก้ว รอง ผบก.ตม.4 ที่สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้มงวดกวดขันแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย รวมถึงบุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งไม่ผ่านการตรวจคัดกรองตามขั้นตอน และอาจนำเชื้อโควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาดภายในประเทศได้ และผู้ที่กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งทาง ตม.จว.เลย ได้ดำเนินการตามนโยบายดังกล่าว โดยได้ออกสืบสวน ตรวจตราเฝ้าติดตามแรงงานต่างด้าวที่กระทำผิดกฎหมาย และมีผลการจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดอย่างจริงจังและต่อเนื่องมาโดยตลอด เนื่องจากมีผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ หากประชาชนพบเห็นหรือต้องการแจ้งเบาะแสการกระทำผิดแจ้งได้ที่สายด่วน สตม. 1178 หรือแจ้งได้ที่ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเลย ได้ทุกจุดทันที


error: Content is protected !!