ข่าวใหม่อัพเดท » “บิ๊กอู๊ด” ผบช.น. แถลงการจับกุมผู้ต้องหา คดีใช้หนังสติ๊กยิงหินใส่รถ ย่านรัชดาฯ-ห้วยขวาง

“บิ๊กอู๊ด” ผบช.น. แถลงการจับกุมผู้ต้องหา คดีใช้หนังสติ๊กยิงหินใส่รถ ย่านรัชดาฯ-ห้วยขวาง

29 เมษายน 2021
0

“บิ๊กอู๊ด” ผบช.น. แถลงการจับกุมผู้ต้องหาคดีใช้หนังสติ๊กยิงหินใส่รถ ย่านรัชดาฯ-ห้วยขวาง

วันที่ 29 เม.ย.64 เวลา 11.00 น. ที่ สน.สุทธิสาร : พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.น.,พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีสวัสดิ์ รอง ผบก.น. 2,พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผกก.สุทธิสาร,พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาคดี ใช้หนังสติ๊กยิงลูกหินใส่ รถประชาชน ย่านรัชดาฯ-ห้วยขวาง โดยสามารถจับกุม นายไพรวัลย์ แอ้ชัยภูมิ อายุ 48 ปี หนุ่มใหญ่ชาว จ.ชัยภูมิ หลังก่อเหตุใช้หนังสติ๊กยิงลูกหินใส่รถประชาชน และร้านค้าในพื้นที่ สน.สุทธิสาร, สน.ห้วยขวาง, สน.พหลโยธิน และ สน.ดินแดง ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีผู้ถูกยิงลูกหินใส่ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่งด้วย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งย่านสุขสวัสดิ์ กรุงเทพฯ

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ฯ กล่าวว่า “จากการสอบสวนทราบว่า นายไพรวัลย์ฯ ได้ลาออกจากการเป็นคนขับรถประจำทางสาย ปอ.75 เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ก่อนหันมาขับรถแท็กซี่ได้ประมาณ 1 เดือน โดยใช้รถแท็กซี่ สีส้ม หมายเลขทะเบียน ทห xxxx กรุงเทพมหานคร เป็นพาหนะก่อเหตุ นอกจากนี้ตำรวจยังได้ยึดรถแท็กซี่ สีชมพู อีก 2 คัน ซึ่งจะเช่าสลับหมุนเวียนกันใช้ลงมือ และยางหนังสติ๊ก ลูกหิน ที่ใช้ก่อเหตุ จากเหตุการณ์นี้คนร้ายก่อเหตุทั้งสิ้น 19 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน และ 1 ในนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน

โดยลงมือก่อเหตุมาตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค.-26 เม.ย.64 ตั้งแต่เวลา 16.00-01.00 น. ของทุกวัน โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้ ส่วนสาเหตุที่คนร้ายรายนี้ลงมือยิงหนังสติ๊กใส่ชาวบ้านนั้นเพราะต้องการระบายอารมณ์ เนื่องจากความเครียด หากมีผู้เสียหายรายใดที่ถูกกระทำในลักษณะดังกล่าวสามารถเดินทางไปแจ้งความได้ที่สถานีตำรวจ ในท้องที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมไว้เป็นคดีเดียวกัน และจากการจับกุมในครั้งนี้ก็เป็นผลมาจากการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่ให้ติดกล้องวงจรปิดในพื้นที่เสี่ยงของการเกิดอาชญากรรม”

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายไพรวัลย์ฯ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยที่ระหว่างที่ตำรวจควบคุมตัวไปทำแผน นายไพรวัลย์ฯ ได้ยกมือไหว้และกล่าวขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไป ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา “ทำร้ายร่างกาย ทำให้เสียทรัพย์ และพยายามฆ่า”


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!