ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจนำโจรบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านขายของชํา ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ตำรวจนำโจรบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านขายของชํา ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

29 เมษายน 2021
0

มุกดาหาร – เกิดเหตุโจรใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวจี้ชิงทรัพย์ร้านขายของชําได้เงินสดไป 5-7 บาท หนีกลับไปกบดานด้านหลังบ้านถูกตำรวจแกะรอยตามรวบตัวได้ขณะนอนรักษาบาดแผลหลังก่อเหตุขับ จยย.หลบหนีรถเกิดเสียหลักล้มกลางถนนได้รับบาดเจ็บ

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2564 เวลา เวลา 19.45. 00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.วิจิตร บุญวรรณ ผกก.สภ.ดงหลวงไดรับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า เกิดเหตุมีคนร้ายขับรถจักรยานยนต์พกอาวุธปืนบุกเดี่ยวเข้าชิงทรัพย์ร้านขายของชําอยู่ที่บ้านเลขที่ 15 ม.5 ต.ดงหลวง อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร คนร้ายใช้ปืนจี้ได้เงินสดไปจำนวนหนึ่งโดยหลังก่อเหตุคนร้ายขับรถจักรยาน ยนต์หลบหนีไป จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.สรรเสริญ ทิพย์สิ่งห์ สว.สส. สภ.ดงหลวง อ.ดงหลวง นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายของชำโดยมี นางดวงสมร เครือศรี เป็นเจ้าของร้านยังอยู่ในอาการตกใจเล่าว่ากำลังเพริม ขายของให้ลูกค้าได้มีชายรูปร่างสูงประมาณ 175-180 ชม. สีผิวคล้ำสวมหมวกแก๊ปสีดำ-ขาว สวมเสื้อยืดแขนยาวสีเทา สวมกางเกงยีน ไมสวมหน้ากากอนามัย ใช้อาวุธปืนพกสั้นสีดำไม่ทราบขนาดและชนิด จี้ชิงทรัพย์ตนพร้อมบอกว่า นี้คือการปล้นเปิดเก๊ะออกมามีเงินเท่าไหร่ส่งมาให้หมดเดียวยิงไส้แตกเลย ด้วยความตกใจกลัวนางดวงสมรฯเจ้าของร้านจึงส่งถังพลาสติกที่เก็บเงินค้าขายประมาณ 500-700 บาท ให้คนร้ายไป คนร้ายได้เงินก็ริบวิ่งออกจากร้านแล้วขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ จำสีและตำหนิรูปพรรณรถไมได้หลบหนีไป

โดยขณะหลบหนีปรากฏว่าคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีรถเกิดเสียหลักล้มลงกลางถนนคอนกรีตในหมู่บ้านโพนแดงบริเวณใกล้บ้านพัก ส.ต.ท.ทรงพล เพชรโรจน์ เป็นตำรวจประจำอยู่ สภ.ดงหลวง ได้เห็นคนร้ายขับรถจักรยานยนต์เกิดเสียหลักล้ม แต่ไม่ทราบว่าเป็นคนร้ายจึงได้ตะโกนถามไปว่ามีอะไรให้ช่วยไหมแต่คนร้ายได้พูดตอบว่าแค่รถล้มเฉยๆ แต่ ส.ต.ท.ทรงพลฯ เดินมาพบคนร้ายถืออาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดและชนิดในมือข้างกาย จึงได้เดินกลับเข้าไปที่บ้านเพื่อแจ้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยตรวจสอบ แต่ปรากฏว่าคนร้ายได้รีบขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

หลังจากนั้น ส.ต.ท.ทรงพลฯ ได้ออกมาตรวจสอบบริเวณจุดที่รถล้ม พบแม็กกาซินปืนแบบใช้กับปืนพกสั้นอัตโนมัติจำนวน 1 ซอง ตกหล่นอยู่ขณะเดียวกันมีชาวบ้านมาบอกว่าเกิดเหตุ จี้ชิงทรัพย์ที่ร้านขายของ ของนางดวงสมร เครือศรี แล้วขับรถจักรยานยนต์หลบหนีมาตามเส้นทางนี้ จึงทราบว่าชายดังกล่าวเป็นคนร้าย จึงแจ้งเหตุให้ผู้บังคับบัญชาทราบสั่งกำลังชุดสืบลงพื้นที่ตรวจสอบหาหลักฐานตามจุดที่มีติดตั่งกล้องวงจรปิด เพื่อแกะรอยเสนทางคนร้ายหลบหนี จนสามารถทราบได้ว่าคนร้ายรายที่ก่อเหตุคือ นายนคร วิโรพรหม อายุ 31 ปี เป็นราษฎรบ้านฝั่งแดงอยู่บ้านเลขที่ 69 ม.9 ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม จึงนำกำลังตามจับกุม

เมื่อมาถึงบริเวณบ้านนายนครฯ คนร้าย เจ้าหน้าที่วางกำลังปิดล้อมแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบนายนครฯ กำลังนอนรักษาบาดแผลจากการที่ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีหลังก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์หลบหนีรถเสียหลักล้มได้รับบาดเจ็บด้านหลังหลายจุดกำลังนอนรมสมุนไพรอยู่ที่แคร่หลังบ้านของตนเองเจ้าหน้าที่จึงเอาหลักฐานจากกล้องวงจรปิดให้ดูจึงรับสารภาพในทันทีว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้สิงทรัพย์จากร้านของชำอยู่ที่อำเภอดงหลวงจริงเจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในบ้านพบอาวุธปืนดังกล่าววางอยู่บนหมอนอยู่ในห้องโถงเป็นปืนพกสั้นออโต้เมติกยี่ห้อกลอก 19สีดำไม่มีแม็กกาซีน โดยอ้างว่าเป็นปืนบีบีกันลักษณะเลียนแบบ กล็อก 19 พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน 1 กง 3527 นครพนมที่นำไปก่อเหตุ จึงยึดไว้เป็นของกลาง ควบคุมตัวพาไปชี้จุดที่ชุกซ่อนเสื้อผ้าที่สวมใส่วันก่อเหตุ ตรวจปัสสาวะพบสีม่วง โดยยังพบประวัติข้อหายาเสพติดเมื่อปี 59

ต่อมาเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2564 พล.ต.ต.สรรธาน อินทร์จักร ผบก.ภ.จว มุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถ.ดงหลวง นำผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยกล่าวหาว่า ชิงทรัพย์ โดยมีหรือมีอาวะปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง ม.บ้านหรือทางสาธารณะหรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุมเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ.


ภาพ/ข่าว พวงเพชร/เดวิท โชคชัย มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!