ข่าวใหม่อัพเดท » ตชด.237 นครพนม ยึดยาบ้าสูตรใหม่ กว่า 4 หมื่นเม็ด เคลือบยาไอซ์ คาดเพิ่มความเข้มข้น

ตชด.237 นครพนม ยึดยาบ้าสูตรใหม่ กว่า 4 หมื่นเม็ด เคลือบยาไอซ์ คาดเพิ่มความเข้มข้น

12 เมษายน 2021
0

ตชด. 237 นครพนม ระดมกำลังสกัดตรวจยึดยาบ้า กว่า 4 หมื่นเม็ด พบครั้งแรกสูตรใหม่มีเคลือบด้วยยาไอซ์ คาดเพิ่มความเข้มข้น เตรียมส่งขายช่วงสงกรานต์ เพิ่มมาตรการเข้มตามแนวชายแดน ยึดแทบรายวัน ทั้งยาบ้า กัญชา

เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2564 ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พ.ต.ท ธนพล ท้าวหนู รอง ผกก.ตชด. 23 พร้อมด้วย ร.ต.อ.สุวัฒนา เห็มบาสัตย์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการข่าว ตชด. 237 พ.ต.สิทธิศักดิ์ สังหะสุริยะ ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2109 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง แถลงการณ์ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 40,950 เม็ด ซึ่งจากการตรวจสอบ พบเป็นยาบ้าสูตรใหม่ ที่เคยพบเห็นครั้งแรก เนื่องจากมีการเคลือบด้วยยาไอซ์ คาดว่าเป็นยาบ้าสูตรใหม่ เพิ่มความเข้มข้น ที่พึ่งเริ่มนำมาส่งขายในตลาดกลุ่มค้ายาเสพติด

โดยการตรวจยึดครั้งนี้ คาดว่า ขบวนการค้ายาเสพติดจะลักลอบนำเข้ามาพัก เพื่อรอส่งขาย ในช่วงเทฯศกาลสงกรานต์ ส่วนผู้กระทำผิดไหวตัวหลบหนีทัน ซึ่งการตรวจยึดครั้งนี้ มีการสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนส่งยาเสพติดนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน สปปป.ลาว เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังวางแผนลงพื้นที่สกัดกั้นปราบปรามจับกุม ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา จนกระทั่งตรวจยึดยาบ้าดังกล่าว บรรจุในกระสอบปุ๋ย จำนวน 1 ใบ ตรวจนับได้ ทั้งหมด 20 มัด รวม จำนวน 40,950 เม็ด ส่วนผู้กระทำผิดทิ้งของกลางหลบหนี ซึ่งตรวจยึดได้ บริเวณริมถนน ถนนทางเข้าบ้านหาดทรายเพ -ทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 212 พื้นที่ บ.หาดทรายเพ ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จึงตรวจยึดเป็นของกลางมาตรวจ

เบื้องต้นจะได้มีการสอบสวนขยายผล เร่งติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี พร้อมเพิ่มมาตรการเข้มสกัดกั้นติดตามจับกุม ตามพื้นที่แนวชายแดน เนื่องจากในช่วงนี้ มีการลึกลอบนำเข้ายาเสพติดบ่อยครั้ง เพื่อนำมาพักรอสงขายเทศกาลสงกรานต์ จากสถิติการตรวจยึดจับกุมยาเสพติด ในพื้นที่ ชายแดน จ.นครพนม ในรอบ 2 – 3 เดือน ที่ผ่านมา มีการตรวจยึดยาบ้ามากกกว่า10 ล้านเม็ด และกัญชามากกกว่า 5 ตัน ส่วนมูลค่าของกลางครั้งนี้ คิดเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 7 -8 ล้านบาท เพราะเป็นยาบ้าสูตรพิเศษเคลือบยาไอซ์ จะมีราคาซื้อขายประมาณ เม็ดละ 150 -200 บาท


เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!