ข่าวใหม่อัพเดท » บุกทลายแก๊งกัญชาแดนน้ำหอม คาคอนโดหรูกลางกรุง รวบผู้ต้องหา 4 ราย ลักลอบมีกัญชาในครอบครอง พร้อมอุปกรณ์แปรรูป พ่วงข้อหา Overstay

บุกทลายแก๊งกัญชาแดนน้ำหอม คาคอนโดหรูกลางกรุง รวบผู้ต้องหา 4 ราย ลักลอบมีกัญชาในครอบครอง พร้อมอุปกรณ์แปรรูป พ่วงข้อหา Overstay

8 เมษายน 2021
0

บุกทลายแก๊งกัญชาแดนน้ำหอม คาคอนโดหรูกลางกรุง รวบผู้ต้องหา 4 ราย ลักลอบมีกัญชาในครอบครอง พร้อมอุปกรณ์แปรรูป พ่วงข้อหา Overstay

วันที่ 7 เม.ย.64 เวลา 10.30 น.ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 อาคาร 1 สตม. ซอยสวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม. : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม.,พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก.ตม.1,พ.ต.อ.ยศเอก รักษาสุวรรณ รอง ผบก.ตม.1 และ พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ ผกก.สส.บก.ตม.1 พร้อมชุดสืบสวนฯ ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคนร้าย ดังนี้

สืบเนื่องมาจากเมื่อช่วงต้นปี 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.ตม.1 ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่ามีกลุ่มแก๊งคนร้ายชาวต่างชาติ ลักลอบจำหน่ายกัญชาโดยผิดกฎหมาย มีกลุ่มลูกค้าหลักเป็นชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ตามเมืองท่องเที่ยวต่างๆ ในประเทศไทย โดยมีพฤติการณ์คือสมาชิกในกลุ่ม จะเข้ามาขอเช่าห้องพักรายเดือนทำเลใจกลางกรุงเทพมหานคร ใช้เป็นที่พักของระหว่างรอการอัดแท่งและแบ่งจำหน่ายโดยจะมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันในแก๊งเข้ามาที่ห้องพักดังกล่าว เพื่อแบ่งกัญชาไปจำหน่ายแก่ลูกค้าตามที่มีการนัดหมาย จากนั้นจะเปลี่ยนที่พักของไปเรื่อยๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับกุม

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทราบข้อมูลจากนิติบุคคลผู้ดูแลอาคารแห่งหนึ่งในซอยศรีบำเพ็ญ ถนนเย็นอากาศ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร ว่ามีชาวต่างชาติสัญชาติฝรั่งเศส เข้ามาติดต่อขอเช่าห้องพัก เป็นระยะเวลา 1 เดือน โดยมีพฤติกรรมที่น่าสงสัยกล่าวคือตลอดระยะเวลา 1 เดือนตามสัญญาเช่า ไม่เคยมีการเข้ามาพักอาศัยที่ห้องดังกล่าว แต่จะมีชาวต่างชาติผลัดเปลี่ยนกันเข้ามาที่ห้องพักหลายครั้ง แต่ละครั้งใช้ระยะเวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง แล้วจะกลับออกไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงขอตรวจสอบตำหนิรูปพรรณของผู้ต้องสงสัยจากกล้องวงจรปิดของอาคาร พบว่ามีตำหนิรูปพรรณตรงกับที่สายลับเคยให้ข้อมูลไว้ เมื่อไปตรวจสอบบริเวณห้องดังกล่าวจากภายนอก พบว่ามีกลิ่นคล้ายกัญชา ประกอบกับนิติบุคคลแจ้งว่า ผู้เช่าได้มีการนัดหมายจะเข้ามาชำระค่าน้ำค่าไฟ และจะขนย้ายของในห้องออก เนื่องจากได้ล่วงเลยกำหนดสัญญาเช่าไปแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ไปดักเฝ้ารอที่บริเวณชั้นที่ผู้ต้องสงสัยจะเข้ามาเก็บของ

จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจพบผู้ต้องสงสัย เพศชาย มีตำหนิรูปพรรณตรงตามที่สายลับได้ให้ข้อมูล เข้าไปที่ห้องพักดังกล่าว จึงได้ดักรอที่บริเวณหน้าห้อง ผ่านไปเพียงไม่กี่นาทีผู้ต้องสงสัยเดินออกมาจากห้องพร้อมกระเป๋าเดินทางแบบลาก 1 ใบ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตรวจคนเข้าเมืองขอตรวจสอบเอกสารประจำตัวและตรวจสอบภายในกระเป๋าเดินทางพบว่า ผู้ถูกจับคือนายแซมมี่ (SAMY) อายุ 28 ปี สัญชาติฝรั่งเศส หนังสือเดินทางสัญชาติฝรั่งเศส การอนุญาตยังไม่สิ้นสุด ส่วนผลการตรวจสอบภายในกระเป๋าเดินทางใบดังกล่าวพบ กัญชาอบแห้ง บรรจุในห่อสูญากาศสีเงินจำนวน 4 ห่อครึ่ง,กัญชาอบแห้งบรรจุถุงซิปล็อคอีก จำนวน 2 ถุง,ถุงซิปล็อคเปล่าขนาดต่างๆ สำหรับเตรียมแบ่งบรรจุ อีกจำนวนมาก,กระดาษมวนสำหรับเสพ ยี่ห้อ OCB Slim Premium จำนวน 2 กล่อง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบ เครื่องชั่งน้ำหนักแบบพกพา จำนวน 1 เครื่อง และเครื่องอัดรีดร้อนระบบ ปั๊มลม (Heat Press Machine) อีกจำนวน 1 เครื่อง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ขยายผลต่อเนื่องโดยให้นายแซมมี่ฯ นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบห้องพักที่ นายแซมมี่ฯ ใช้พักอาศัยจริง ที่คอนโดหรูย่านเจริญนคร และจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งอีก 3 รายคือ นายเชอกี้ (CHERGUI) สัญชาติฝรั่งเศส อายุ 27 ปี,นางสาวอนิสสา (ANISSA) สัญชาติฝรั่งเศส อายุ 28 ปี และ นายอีเลมิล (ELAMILE) สัญชาติอังกฤษ อายุ 29 ปี ตรวจสอบหนังสือเดินทางทั้งสามราย พบว่าทั้งสามรายอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด โดยระหว่างเข้าจับกุม ได้มีการโยนกัญชาบางส่วน พร้อมอุปกรณ์การเสพ ลงมาที่พื้นด้านล่าง ซึ่งแม่บ้านของคอนโดฯดังกล่าว ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบเก็บเป็นพยานหลักฐาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหานายแซมมี่ฯ ฐาน “มียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครอง” และแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาอื่นอีก 3 รายเพิ่มเติมฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” จึงนำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้จากการสืบสวนขยายผลภายหลัง พบว่ายังมีเครือข่ายแก๊งค้ากัญชาชาวฝรั่งเศสรายอื่นๆ ซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวกัน ซึ่งมีฐานปฏิบัติการหลักอยู่ในภาคตะวันออกของประเทศไทยอีก ซึ่งกก.สส.บก.ตม.1 สตม.มีข้อมูลบางส่วนแล้ว จะได้ดำเนินการติดตามจับกุมต่อไป

พล.ต.ท.สมพงษ์ฯ ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ อันทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 5077 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทรกรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ สายด่วน 1178 หรือที่ www.immigration.go.th


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!