ข่าวใหม่อัพเดท » สภ.นิคมคำสร้อย ยึดย้าบ้า 4 แสนเม็ดได้พร้อม 2 ผู้ต้องหา

สภ.นิคมคำสร้อย ยึดย้าบ้า 4 แสนเม็ดได้พร้อม 2 ผู้ต้องหา

8 เมษายน 2021
0

เมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่บริเวณหน้า สภ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร ผบก.ภ.จ.มุกดาหาร พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ บำรุงสวัสดิ์ ผกก.สภ.นิคมคำสร้อย พ.ต.ท.อุทัย เพ็งธรรม รอง ผกก.ป.สภ.นิคมคำสร้อย และ พ.ต.ท.ชำนาญ คนไว รอง ผกก.สส.สภ.นิคม คำสร้อย ร่วมแถลงข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ตรวจยึดยาบ้าจำนวน 400,000 เม็ด ได้พร้อมผู้ต้องหา อาวุธปืน และรถยนต์

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 เมษายน พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ บำรุงสวัสดิ์ ผกก.สภ.นิคมคำสร้อย สืบทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ลักลอบลำเลียงยาบ้าผ่านเข้ามาในพื้นที่ที่ อ.นิคมคำสร้อย จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลโชคชัย พร้อมชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอนิคมคำสร้อย สนธิกำลังปฏิบัติการจัดตั้งจุดตรวจป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่จุดตรวจ ต.โชคชัย อ.นิคมคำสร้อย

กระทั่งเวลา 04.00 น. เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะบรรทุกยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนทอง ทะเบียน บจ 2474 อำนาจเจริญ มีนายณัฐวุฒิ หมีคำ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 220 หมู่ที่ 11ต.ยางโยภาพ อ. ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี เป็นคนขับรถจะผ่านเข้าจุดตรวจด้วยท่าทางมีพิรุธ โดยพยามจะใช้โทรแจ้งผู้รับสายปลายทางว่าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจ เจ้าหน้าที่จึงทำการยับยั้งและขอทำการตรวจค้นตัวพบอาวุธปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก พร้อมด้วยกระสุนจำนวน 50 นัด ขณะเดียวกันได้มีรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าแจ้สสีแดงวิ่งเข้าวิ่งตามมาห่างๆ เมื่อพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำอยู่ที่จุดตรวจคนขับรถก็ได้เปิดประตูรถวิ่งหนีเข้าไปในป่าข้างทาง แต่เจ้าหน้าที่สามารถจับคนที่นั่งโดยสารมาด้วยไว้ได้ ทราบชื่อว่านายสมหวัง คิดชอบ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 12 ต.ตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์

จากการตรวจค้นในรถยนต์พบห่อยาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบาขนาดใหญ่รวม 67 ห่อ เมื่อเปิดออกดูพบยาบ้าจำนวนรวม 400,000 เม็ด จึงได้ตรวจยึดยาบ้า อาวุธปืนพร้อมกระสุน รถยนต์ และโทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง ไว้เป็นของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.นิคมคำ สร้อยดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยนายณัฐวุฒิ ให้การยอมรับว่าเป็นคนขับรถนำดูทางให้รถยนต์เก๋งฮอนด้าที่บรรทุกยาบ้ามาจาก อ.นาแก จ.นครพนม เพื่อไปส่งที่ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ โดยได้ค่าจ้าง 5,000 บาท ส่วนนายสมหวัง ให้การว่านายบัด ราษฎร สปป. ลาว ว่าจ้างให้มารับยาบ้าที่ อ.นาแก ได้ค่าจ้าง 25,000 บาท โดยมีชายไทยไม่ทราบชื่อสกุล ขับขี่รถเก๋งฮอนด้าแจ้สไปรับที่จังหวัดศรีสะเกษ จากนั้นได้ให้เดินทางร่วมกันไปเอากระสอบยาบ้าที่ป่าบริเวณข้างทางของ อ.นาแก จ.นครพนม โดยชายไทยที่วิ่งหลบหนีเป็นคนประสานการเส้นทางลำเลียงยาบ้ากับนายณัฐวุฒิ ที่รถนำดูต้นทางจนกระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการขยายผลจากคำให้การของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน และวัตถุพยาน โดยได้ติดตามยึดทรัพย์ที่คาดว่าจะได้มาจากการค้ายาบ้า คือ รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า รุ่น ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน กธ 2504 ศรีสะเกษ จำนวน 1 คัน มีนางพรรณวิลัย ภาคินฐิติโรจน์ ภรรยาสมหวังมีชื่อเป็นผู้ครอบครอง บัญชีเงินฝากธนาคาร และที่ดิน เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป.


ภาพ/ข่าว พวงเพชร/เดวิท โชคชัย รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!