ข่าวใหม่อัพเดท » นรข.นครพนม บูรณาการฝ่ายความมั่นคง 2 จังหวัด สกัดยึดไอซ์ 365 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 365 ล้านบาท

นรข.นครพนม บูรณาการฝ่ายความมั่นคง 2 จังหวัด สกัดยึดไอซ์ 365 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 365 ล้านบาท

8 เมษายน 2021
0

นครพนม – นรข. บูรณาการฝ่ายความมั่นคง 2 จังหวัด สกัดยึดไอซ์ 365 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 365 ล้านบาท

วันที่ 7 เมษายน 2564 ที่บริเวณกองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม (บก.นรข.เขตนครพนม) พลเรือตรี จรัสเกียรติ ไชยพันธุ์ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (ผบ.นรข.) มอบหมายให้ นาวาเอก ณฐพัฒน์ ซื่อมงคล รองผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง พร้อมด้วย นาวาเอก ฤทธิ์ นาทวงศ์ ผบ.นรข.เขตนครพนม ร่วมแถลงข่าวกับ นายพรต ภูภักดิ์ ปลัดจังหวัดนครพนม, พ.ต.ต.พงษ์พิพัฒน์ บูรณะบัญญัติ สว.ส.รน.3กก.10 บก.รน. ตำรวจน้ำมุกดาหาร, ร.อ.ธนพงศ์ โพธิ์ปาน ผบ.ร้อย ฉก.ทพ.2110 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, พ.ต.ต.เดชา เวฬุวนารักษ์ สว.กก.สส.ภ.จว.มุกดาหาร ,ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดมุกดาหาร, ฝ่ายปกครองอำเภอธาตุพนม, ชุดปฏิบัติการพิเศษที่ 3 ศอ.ปส.ชอน., กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 235, เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการตรวจยึดยาไอซ์ จำนวน 365 ห่อ/ กิโลกรัม และรถยนต์เซฟโรเลต captiva สีดำ ทะเบียน 1 ขท 9783 กรุงเทพมหานคร ภายหลังการบูรณาการฝ่ายความมั่นคงจังหวัดนครพนมและจังหวัดมุกดาหารในการสกัดจับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในราชอาณาจักรไทยในวันที่ 6 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากที่เจ้าหน้าที่ นรข. ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งเป็นแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่าจะมีการลักลอบส่งยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน ริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณรอยต่อระหว่างอำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม กับอำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร จึงได้มีการประสานหน่วยความมั่นคงทั้ง 2 จังหวัดเพื่อร่วมกันประชุมวางแผน โดยได้สั่งการให้กำลังพลสถานีเรือมุกดาหารออกเรือลาดตระเวนหาข่าวตามลำแม่น้ำโขงพร้อมส่งชุดปฏิบัติการข่าวลงพื้นที่ริมฝั่งโขงและในเส้นทางการขนย้าย

กระทั่งเวลาา 22:00 น. เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นรถขนยาเสพติด จึงได้ขับรถประกบติดตามเฝ้าดูไปตามสายทางที่รถมุ่งหน้าไป ตามถนนทางหลวงหมายเลข 212 กระทั่งรถวิ่งถึงเขตพื้นที่บ้านดอนสวรรค์ ตำบลอุ่มเหม้า อำเภอธาตุพนม เชื่อได้ว่ารถคันดังกล่าวไม่มีรถสวนหน้า ชุดปฏิบัติการจึงได้เข้าแสดงตัวเข้าสกัดและขอตรวจค้น แต่คนขับพยายามขับรถหนีจุดตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถติดตามพร้อมใช้อาวุธปืนยิงขู่เพื่อให้จอด แต่รถคันดังกล่าวก็ยังวิ่งด้วยความเร็วเช่นเดิม เจ้าหน้าที่จึงได้ตัดสินใจยิงปืนไปที่ล้อรถเพื่อสกัดการหลบหนี ทำให้รถเสียการควบคุมไปชนต้นไม้ จากนั้นคนขับก็ได้วิ่งหลบหนีหายไปในความมืด แม้เจ้าหน้าที่จะมีปฏิบัติการค้นหาและตรวจสอบตามรายทางก็ไม่พบ

จึงได้เข้าตรวจบริเวณรถยนต์ ซึ่งปรากฏว่ารถคันดังกล่าวมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาไอซ์ จำนวน 12 กระสอบน้ำหนักรวม 365 กิโลกรัม ราคามูลค่าประมาณ 365 ล้านบาท จึงได้ทำบันทึกตรวจยึดพร้อมนำส่งเจ้าพนักงานสืบสวนสอบสวนเพื่อหาผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!