ข่าวใหม่อัพเดท » สืบสวน ตม.1 รวบอิตาเลียนหื่น ลวงเพื่อนลูก 4 ขวบ หลอกกระทำอนาจาร

สืบสวน ตม.1 รวบอิตาเลียนหื่น ลวงเพื่อนลูก 4 ขวบ หลอกกระทำอนาจาร

7 เมษายน 2021
0

วันที่ 7 เม.ย.64 เวลา 10.30 น. ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 อาคาร 1 สตม. ซอยสวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม. : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต. อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก.ตม.1, พ.ต.อ.ยศเอก รักษาสุวรรณ รอง ผบก.ตม.1 และ พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ ผกก.สส.บก.ตม.1 พร้อมชุดสืบสวนฯ ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคนร้าย ดังนี้ คือ

นายอัลโด (Aldo) อายุ 54 ปี สัญชาติอิตาเลียน ได้ออกอุบายชักชวน ด.ญ.เอฯ อายุ 4 ปี สัญชาติอเมริกัน ซึ่งเป็นเพื่อนของ ด.ช. แอลฯ บุตรชายของตน ไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร ซึ่งในระหว่างรับประทานอาหารภายในร้านดังกล่าว นายอัลโดฯ มีพฤติการณ์ล่วงละเมิดทางเพศ โดยใช้มือจับที่อวัยวะเพศของ ด.ญ.เอฯ อยู่หลายครั้ง อีกทั้งหลังจากรับประทานอาหารเสร็จ ได้พา ด.ญ.เอฯ กลับไปที่บ้านของตนภายในซอยทวีวัฒนา 20 เมื่อมาถึงบ้านได้ออกอุบายให้ ด.ญ.เอฯ เข้าไปภายในห้องนอนและทำการล่วงละเมิด ด.ญ.เอฯ อีกครั้ง โดย ด.ญ. เอฯ อยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ภายหลังเกิดเหตุ นายอัลโดฯ ได้นำเสื้อผ้าของ ด.ช. แอลฯ มาเปลี่ยนให้และเดินไปส่ง ด.ญ.เอฯ ที่ประตูหน้าบ้านซึ่งอยู่ติดกัน

ต่อมามารดาของ ด.ญ.เอฯ ได้พาไปอาบน้ำและพบว่าเสื้อผ้าที่สวมใส่ไม่ใช่ของลูกของตน จึงได้สอบถามและทราบว่าถูกนายอัลโดฯ ล่วงละเมิดทางเพศดังกล่าว จึงได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ธรรมศาลา เพื่อดำเนินคดีกับนายอัลโดฯ พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ตามคดีอาญาที่ 49/2564 ลงวันที่ 19 ก.พ.64 และต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานและยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อออกหมายจับ นายอัลโดฯ ตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ จ.98/2564 ลงวันที่ 16 มี.ค.64 ในข้อหา กระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามและพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือ ผู้ดูแล เพื่ออนาจาร

ในระหว่างการสอบสวน เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.ตม.1 ร่วมกับ สน.ธรรมศาลา และ บก.ปคม. ได้ดำเนินการสืบสวนติดตามผู้กระทำความผิดจนทราบว่า นายอัลโดฯ ผู้ต้องหา เดินทางเข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2556 ทำการสมรสกับหญิงไทยและยื่นขอวีซ่าอุปการะบุตรไทยเรื่อยมา โดยพักอาศัยกับภรรยาที่บ้านที่เกิดเหตุภายในซอยทวีวัฒนา (บ้านที่เกิดเหตุ) ตลอดระยะเวลาที่อยู่กินกับภรรยา ไม่เคยมีพฤติการณ์ที่แสดงออกถึงรสนิยมทางเพศดังกล่าวให้กับภรรยาเห็น

จนกระทั่งมากระทำความผิดตามรายละเอียดข้างต้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.ตม.1 ได้สืบทราบว่าผู้ต้องหาปรากฏตัวอยู่บริเวณภายในซอยศาลาธรรมสพน์ จึงได้ทำการวางแผนออกติดตามผู้ต้องหา จนกระทั่งมาถึงบริเวณร้านสะดวกซื้อ 7-11 ภายในซอยศาลาธรรมสน์ ขณะที่ผู้ต้องหากำลังจะไปซื้อของ เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.ตม.1 ได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่และแสดงหมายจับเข้าทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา ในข้อหา “กระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปีโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามและพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือ ผู้ดูแล เพื่ออนาจาร นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ธรรมศาลา เพื่อดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ต.ปิติฯ ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ อันทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ สายด่วน 1178 หรือที่ www.immigration.go.th


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!