ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจนครบาล ผลงาน (191) จับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด พร้อมอาวุธสงคราม ย่านรังสิต-นครนายก

ตำรวจนครบาล ผลงาน (191) จับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด พร้อมอาวุธสงคราม ย่านรังสิต-นครนายก

7 เมษายน 2021
0

ตำรวจนครบาล ผลงาน (191) จับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด พร้อมอาวุธสงคราม
ย่านรังสิต-นครนายก

ตามนโยบายของรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปัญหายาเสพติดและอาชญากรรม มีผลกระทบต่อความสุขของพี่น้องประชาชนเป็นหนึ่งในปัญหาของชาติที่สำคัญต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนและจริงจัง จึงมอบนโยบายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เร่งรัดขับเคลื่อน การปราบปราม อย่างจริงจัง โดยบูรณาการกำลังทุกฝ่ายพร้อมกับหน่วยงานในทุกกองบัญชาการ

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น พร้อมด้วยพล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย, พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม, พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน, พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย, พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ, พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ.ที่เกี่ยวข้องเร่งรัดติดตามจับกุมผลการปฏิบัติดังนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจ (191) บก.สปพ. ชุดจับกุม สืบสวนทราบว่ามีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดและอาวุธสงครามลักลอบจำหน่ายผ่านสื่อโซเชียลเน็ตเวิรก์ ในพื้นที่บริเวณ ถนนรังสิต-นครนายก โดยลักลอบจำหน่ายยาเสพติดและอาวุธสงครามให้กับลูกค้า โดยเครือข่ายกลุ่มนี้จะพักอาศัยในบ้านพื้นที่ ถนนรังสิต-นครนายก ตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี และใช้ในการเก็บซุกซ่อนยาเสพติดและอาวุธปืนเพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่าเครือข่ายกลุ่มนี้ได้พักอาศัย ที่ 11/976 หมู่ บ้านนริศรา ซอย 20 ถนนรังสิต-นครนายก ตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เพื่อใช้เป็นที่เก็บซุกซ่อนยาเสพติดและอาวุธปืน จึงได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมของกลุ่มดังกล่าวเรื่อยมา

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 5 เม.ย.64 ศาลจังหวัดธัญบุรี ได้อนุมัติหมายค้น ที่ 171/2564 ลงวันที่ 5 เม.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้เข้าทำการตรวจค้นพิสูจน์ทราบบ้านเลขที่ 11/976 หมู่บ้านนริศรา ซอย 20 ถนนรังสิต–นครนายก ตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พบนายขัตติยะฯ พร้อมของกลาง คืออาวุธปืน M 4 พร้อมชุดแต่ง และแม็กกาซีนในตัวปืน 1 กระบอก, ปลอกลดเสียงจำนวน 2 อัน, กัญชาอัดแท่ง จำนวน 1 กิโลกรัม, กระสุนปืนขนาด 5.56 จำนวน 187 นัด, กระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 3 นัด, กระเป๋าถือสีดำ, กระเป๋าสะพายสีแดง, สมุดบัญชีธนาคารจำนวน 5 เล่ม, กล่องเคอร์รี่ จำนวน 2 แพ็ค, รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน, โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง

โดยแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และความผิดตาม พรบ.อาวุธปืน และพ.ร.บ.ควบคุมยุทธภัณฑ์ พ.ศ.2530” จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้สืบสวนขยายผลถึงกลุ่มผู้ร่วมขบวนการที่เหลืออีกต่อไป

บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดอย่างเคร่งครัด พบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่


Cr.ทีมงานประชาสัมพันธ์ บช.น.
สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!