ข่าวใหม่อัพเดท » (สช.) จัดการประชุมเครือข่ายเพื่อพัฒนาการศึกษาเอกชนภาคใต้

(สช.) จัดการประชุมเครือข่ายเพื่อพัฒนาการศึกษาเอกชนภาคใต้

27 มีนาคม 2021
0

วันที่ 25 มีนาคม 2564 : ดร.อรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ กช.) เป็นประธานในการเปิดการประชุมเครือข่ายเพื่อพัฒนาการศึกษาเอกชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ จังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย ดร.ศุภเสฏฐ์ คณากูล นายกสมาคมคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน (ส.ปส.กช.) ศึกษาธิการจังหวัดภูเก็ต ผอ.กลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชน ประธานคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนตังหวัดภูเก็ต และผู้แทนโรงเรียนเอกชนในเขตภาคใต้ 9 จังหวัด (ชุมพร, สุราษฎร์ธานี, ตรัง, กระบี่, พังงา, ระนอง, พัทลุง, ภูเก็ต และนครศรีธรรมราช) เข้าร่วมการประชุม

ดร.อรรถพลฯ กล่าวว่า การประชุมในวันนี้จัดขึ้นเพื่อชี้แจงการทำงานที่ผ่านมา รวมถึงได้ร่วมพูดคุยถึงแนวทางการพัฒนาการศึกษาเอกชน เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนเอกชนทุกระดับ ทุกประเภท และผู้เข้าร่วมประชุมจะได้รับความรู้ ทิศทางและนโยบายในการขับเคลื่อนการศึกษาเอกชน เพื่อเป็นการสร้างโอกาสทางการศึกษาให้มีความเท่าเทียมกันอย่างมีคุณภาพให้สามารถแข่งขันได้กับนานาอารยประเทศ

การจัดการศึกษาเป็นบริการสาธารณะ เป็นหน่วยงานทางปกครอง ประเภทหน่วยงานที่ได้รับมอบหมายให้ใช้อำนาจทางปกครอง หรือให้ดำเนินกิจการทางปกครอง และเป็นโรงเรียนทางเลือกเนื่องจากมีความหลากหลาย นักเรียนและประชาชนสามารถเลือกเรียนได้ตามความต้องการ เราจึงต้องพัฒนาให้มีความเป็นเลิศในทุกด้าน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้เรียนว่าจะได้รับความรู้ ความเข้าใจและมีความชำนาญตามสาขาวิชาที่เรียนต่อไป ดร.อรรถพลฯ กล่าว

สำหรับการประชุมเครือข่ายเพื่อพัฒนาการศึกษาเอกชนภาคใต้ ในครั้งนี้ จัดขึ้นในวันที่ 25-26 มีนาคม 2564 โดยมีพิธีมอบโล่ และประกาศนียบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติแด่ผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนเอกชน และการจัดนิทรรศการการนำเสนอแพลทฟอร์มและสื่อการเรียนรู้ Online จากพันธมิตร 10 ราย ที่เข้าร่วมจัดการศึกษา Online ของศูนย์การเรียนรู้ด้วยระบบดิจิทัล (สช.)

กรรณิกา พันธ์คลอง : ภาพ/ข่าว
ประชาสัมพันธ์ (สช.)
สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!