ดร.สามารถ » ระวังกลลวง! เทอร์มินัล 2 ตัดแปะ เข้า ครม.พรุ่งนี้ (23 มี.ค.64)

ระวังกลลวง! เทอร์มินัล 2 ตัดแปะ เข้า ครม.พรุ่งนี้ (23 มี.ค.64)

22 มีนาคม 2021
0

“แว่วมาว่า พรุ่งนี้ข้อเสนอของ ป.ป.ช.ที่ไม่เอาเทอร์มินัล 2 ตัดแปะ (ส่วนต่อขยายด้านทิศเหนือ) แต่ให้ขยายเทอร์มินัล 1 ด้านทิศตะวันออกและตะวันตกแทน เพราะถูกกว่าถึงประมาณ 3 หมื่นล้านบาท จะเข้า ครม. ผู้ที่ร่วมต่อสู้กันมาอย่างยาวนานและประชาชนผู้สนใจเฝ้าติดตามด้วยใจจดจ่อ เพราะรู้ว่า ทอท.จะดันให้ได้ โดยจะก่อสร้างเทอร์มินัล 2 ตัดแปะ พร้อมกับขยายด้านทิศตะวันออกและตะวันตก ซึ่งขัดแย้งกับข้อเสนอของ ป.ป.ช.”

ทั้งนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีข้อเสนอให้ ทอท.ดำเนินการดังนี้

  1. เร่งขยายเทอร์มินัล 1 ด้านทิศตะวันออก ตามมติ ครม.เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2553 รวมทั้งขยายด้านทิศตะวันตกด้วย เพื่อให้สนามบินสุวรรณภูมิสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 75 ล้านคนต่อปี
  2. ดำเนินการตามข้อเสนอแนะของสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติหรือสภาพัฒน์ที่ให้ขยายด้านทิศตะวันออกและทิศตะวันตก ตามด้วยก่อสร้างเทอร์มินัล 2 ด้านทิศใต้ใกล้ถนนบางนา-ตราด เพื่อให้สนามบินสุวรรณภูมิสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 120 ล้านคนต่อปี เป็นลำดับแรกก่อน แล้วจึงนำส่วนต่อขยายด้านทิศเหนือมาพิจารณาว่ายังคงมีความจำเป็นอีกหรือไม่

ดูข้อเสนอของ ป.ป.ช. แล้ว เห็นชัดว่า ป.ป.ช.ไม่ได้เสนอให้ก่อสร้างเทอร์มินัล 2 ตัดแปะ พร้อมกับขยายเทอร์มินัล 1 ด้านทิศตะวันออกและตะวันตกดังนั้น จึงต้องติดตามว่า ครม.จะเห็นด้วยกับข้อเสนอของ ป.ป.ช.หรือไม่?


ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์
รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

error: Content is protected !!