ข่าวใหม่อัพเดท » ป้าร้องกองปราบฯ ถูก 10 ตำรวจนอกเครื่องแบบอุ้มซ้อมให้บอกว่าสามีที่ก่อคดีฆ่าคนตายหลบหนีอยู่ไหน

ป้าร้องกองปราบฯ ถูก 10 ตำรวจนอกเครื่องแบบอุ้มซ้อมให้บอกว่าสามีที่ก่อคดีฆ่าคนตายหลบหนีอยู่ไหน

25 กรกฎาคม 2019
0

          วันนี้ วัน​พุธ​ที่​ 24 ก.ค.62​ เวลา 10.00 น.ที่กองบังคับการ​ปราบปราม (บก.ป.)​ : นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พา นางนี (นามสมมติ) อายุ 51 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี ผู้เสียหาย และครอบครัว เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง ศรสิรัศฐิ์ นิยมรส รอง สว.สอบสวน กก.5 บก.ป. เพื่อร้องขอให้ช่วยติดตามคดีที่นางนีฯ และครอบครัวถูกชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอุ้มตัวไปซ้อมเพื่อให้บอกว่าสามีที่ก่อคดีฆ่าผู้อื่นหลบหนีอยู่ไหน

          นางนีฯ กล่าวว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 เม.ย.62​ ที่ผ่านมา มีกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน 10 คนอ้างเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบมาหาที่สวนปาล์ม ในพื้นที่ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี โดยมี ลูกชาย ลูกสะใภ้ และหลาน 3 คนอยู่ด้วย จากนั้นกลุ่มชายดังกล่าวได้ถามหาตัวสามี โดยบอกว่าสามีไปก่อคดีฆ่าคนตายในพื้นที่ สภ.ปลายพญา จ.กระบี่ ตนจึงตอบไปว่าไม่ทราบว่าสามีอยู่ที่ไหนเพราะแยกกันอยู่ นานๆ สามีจึงจะมาหาสักครั้ง แต่ชายกลุ่มดังกล่าวไม่เชื่อเนื่องจากเห็นรถสามีจอดอยู่ จึงบังคับพวกตนทั้งหมด​ แยกกันขึ้นรถยนต์ ก่อนพาไปที่บ้านญาติของสามีในพื้นที่ อ.เวียงสระ ระหว่างทางก็ถูกข่มขู่ให้บอกที่อยู่ของสามี เมื่อบอกไปว่าไม่ทราบก็ถูกทำร้าย เมื่อไปถึงบ้านญาติสามีที่ อ.เวียงสระ ก็ไม่พบตัวสามี กลุ่มชายฉกรรจ์ก็ได้พาตนไป สภ.ปลายพญา จ.กระบี่ โดยในระหว่างทางยังคงถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ข่มขู่และใช้กำลังทำร้ายอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ลูกชายตนก็ยังถูกชายกลุ่มดังกล่าวทำร้ายร่างกายอีกด้วย

          นางนีฯ กล่าวต่อว่า เมื่อไปถึงที่โรงพัก สภ.ปลายพญา กลุ่มชายฉกรรจ์ก็ได้นำตนไปหาตำรวจนายหนึ่ง ยศ ร.ต.อ. เพื่อสอบปากคำ ก่อนจะปล่อยตัวออกมาเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 11 เม.ย.62​ โดยไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใครแต่อย่างใด เมื่อกลับมาถึงบ้านได้นอนพักรักษาตัวอยู่บ้าน จนวันที่ 14 เม.ย.62​ จึงได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระแสง ก่อนไปแจ้งความที่ สภ.เวียงสระ แต่ทางพนักงานสอบสวนแค่ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ตนจึงไปร้องเรียนที่ค่ายทหารวิภาวดี อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ตำรวจก็เริ่มมาตรวจสอบคดี ก่อนจะเงียบหายไป อีกทั้งระหว่างที่เกิดเรื่องขึ้นทางตำรวจชั้นผู้ใหญ่ได้โทรมาบอกว่า “ถ้าใครไม่ได้ทำร้ายคุณ คุณก็อย่าไปเอาเรื่องเขา เขาแค่ไปด้วยกันแค่นั่งข้างๆ เฉยๆ”

          เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวน กองปราบปราม ได้สอบปากคำ นางนีฯ เพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐาน ก่อนส่งเรื่องให้กับผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!