ข่าวใหม่อัพเดท » กอง​ปราบ​ฯ​ รวบอดีตหนุ่มสินเชื่อ ขโมยเอกสารปลอมลายเซ็นต์​ลูกค้าแอบกู้เงินใช้หนี้พนัน

กอง​ปราบ​ฯ​ รวบอดีตหนุ่มสินเชื่อ ขโมยเอกสารปลอมลายเซ็นต์​ลูกค้าแอบกู้เงินใช้หนี้พนัน

25 กรกฎาคม 2019
0

          วันนี้ วัน​พุธ​ที่​ 24 ก.ค.62​ ที่กองบังคับการ​ปราบปราม (บก.ป.)​ : พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป. และพ.ต.ต.ฐิติวัส แซมเขียว สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุม นายสุวิน หรือ แบงค์ เข็มทอง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 8 ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรีที่ 415 / 2561 ลงวันที่ 20 ธันวาคม 2561 ข้อหา“ ฉ้อโกง,ปลอมเอกสารและใช้เอกสารปลอม” โดย​สามารถ​จับกุมผู้ต้องหา​ได้ที่ หน้าสำนักงานกฎหมายแห่งหนึ่ง ถ.พหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.

          พ.ต.อ.เนติฯ กล่าวว่า เมื่อปี 2561 ขณะที่ นายสุวินฯ ทำงานเป็นพนักงานฝ่ายสินเชื่อบริษัทเงินติดล้อ สาขา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ทำหน้าที่เกี่ยวกับการขอสินเชื่อของลูกค้า แต่กลับแอบนำเอกสารประกอบการกู้เงินของลูกค้ามาทำสำเนาใหม่ จากนั้นได้ปลอมลายเซ็นต์​ของลูกค้าแล้วทำเรื่องขอกู้เงินกับบริษัทสินเชื่อที่ตนเองทำงานอยู่จนได้เงินมาหลายหมื่นบาท โดยที่ลูกค้าไม่ทราบเรื่องดังกล่าว กระทั่งเรื่องแดงขึ้นมาเนื่องจากมีเอกสารทวงหนี้ไปที่ลูกค้า ทางบริษัทฯ​ จึงได้มีการตรวจสอบจนทราบความจริง ลูกค้าจึงได้นำเรื่องดังกล่าวเข้าแจ้งความเอาผิดกับนายสุวินฯ จนมีการออกหมายจับ เมื่อนายสุวินฯ​ ทราบว่าถูกลูกค้าแจ้งความจึงได้หนีมาทำงานที่สำนักงานกฎหมายแห่งหนึ่งในพื้นที่ กทม. กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

          จากการสอบสวน นายสุวินฯ ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง เนื่องจากในขณะนั้นตนเองติดการพนันเป็นหนี้หลายหมื่นบาทจึงต้องการหาเงินไปใช้หนี้ เบื้องต้นแจ้งข้อหาก่อนนำตัวส่งพนักงาน​สอบสวน​ สภ.ชะอำ​ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

          พ.ต.อ.เนติฯ ยังได้กล่าวเตือนภัยว่า กรณีขออนุมัติสินเชื่อในส่วนของ ลูกค้านอกจากขีดฆ่า ลงลายมือชื่อแล้ว ควรเขียนข้อความไปว่าใช้ในสัญญา เลขที่ของสัญญา​ และลงวันที่​ ที่ทำสัญญา ส่วนเจ้าของเงินกู้เมื่อมีเอกสารขอสินเชื่อควรมีแผนกโทรตรวจสอบกับลูกค้าว่าได้ยื่นขอสินเชื่อจริงไหมก่อนจะทำการอนุมัติให้กู้เงิน

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ​ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!