ข่าวใหม่อัพเดท » ข่าว​ตำรวจ​กอง​ปราบปราม# กองปราบฯ​ จับสาวแสบตุ๋นคนแก่ลงทุนให้เกษตรกรยืมเงินจ่าย ธกส. ได้ดอกเบี้ยสูง เหยื่อหลงเชื่อสูญเงิน 8 ล้านบาท

ข่าว​ตำรวจ​กอง​ปราบปราม# กองปราบฯ​ จับสาวแสบตุ๋นคนแก่ลงทุนให้เกษตรกรยืมเงินจ่าย ธกส. ได้ดอกเบี้ยสูง เหยื่อหลงเชื่อสูญเงิน 8 ล้านบาท

24 กรกฎาคม 2019
0

     วันที่​ 22 ก.ค.62​ ที่กองบังคับการ​ปราบปราม (บก.ป.)​ : พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป.,พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก. 6 บก.ป.,พ.ต.ท.ปิยพล แป้นแก้ว สว.กก. 6 บก.ป.,พ.ต.ต.วริศร มัจฉา สว.กก. 6 บก.ป.​ และ​ พ.ต.ท.เจตนิพัฒน์ ศิริวัฒน์ สว.กก. 1 บก.ป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จ.ภูเก็ต และ สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต​ ร่วมนำกำลังเข้าจับกุม นางหรรษา พันธ์จู อายุ 46 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 940/2562 ลงวันที่ 2 ก.ค.62 ข้อหา “ฉ้อโกงและฟอกเงิน” ได้ที่บริเวณบ้านม่าหนิก ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

     พ.ต.อ.ธงชัยฯ กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากเมื่อเดือน พ.ย.และ ธ.ค. ปี 2561 มีผู้เสียหาย 3 ราย ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. ว่านางหรรษาฯ ได้ใช้อุบายยืมเงินโดยหลอกลวงว่านำไปมอบให้เกษตรในพื้นที่ อ.สิงหนคร จ.สงขลา ใช้ชำระหนี้กู้ยืมเงินกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร โดยอ้างว่าเมื่อเกษตรกรได้ชำระหนี้แล้ว จะสามารถกู้ยืมเงินจากธนาคารดังกล่าวได้ใหม่ในยอดเงินที่สูงขึ้น ซึ่งหลังจากธนาคารให้กู้เงินใหม่แล้วจะนำเงินมาชำระหนี้คืนให้พร้อมดอกเบี้ยสูง

     พ.ต.อ.ธงชัยฯ กล่าวต่อว่า ในการหลอกลวงครั้งนี้ผู้ต้องหาได้เลือกเหยื่อที่มีอายุมาก โดยผู้เสียหายรายแรกเป็นหญิงอายุ 73 ปี และได้ชักชวนสามีของบุตรสาวเป็นรายที่ 2 ส่วนรายล่าสุดที่เสียหายเคยเป็นลูกจ้างของผู้เสียหายรายแรก ทั้งหมดถูกหลอกรวมกัน 8 ล้านบาท มีการโอนเงินเข้าบัญชีให้ผู้ต้องหาหลายครั้ง รวมทั้งมอบทรัพย์สินให้ผู้ต้องหานำไปจำนำเพื่อนำเงินไปลงทุน ซึ่งระยะแรกๆ ผู้ต้องหาได้คืนเงินให้มาบางส่วนเพื่อให้เหยื่อเกิดความเชื่อมั่นว่ามีการให้ดอกเบี้ย ทำให้เหยื่อหลงเชื่อ แต่เมื่อมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงปรากฏว่าถูกหลอกลวง จึงเข้าแจ้งข้อความกระทั่งกองปราบปรามจับกุมดำเนินคดีได้ดังกล่าว

     จากการสอบสวน นางหรรษาฯ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!