ข่าวใหม่อัพเดท » สืบสวน ตม.5 และ ตม.เชียงใหม่ รวบเอเย่นต์สาวไทยแสบ เปิด หจก. บังหน้า ลับหลังปลอมตราประทับต่อวีซ่าและลายมือชื่อเจ้าพนักงาน ตุ๋นเงินแรงงานต่างด้าว

สืบสวน ตม.5 และ ตม.เชียงใหม่ รวบเอเย่นต์สาวไทยแสบ เปิด หจก. บังหน้า ลับหลังปลอมตราประทับต่อวีซ่าและลายมือชื่อเจ้าพนักงาน ตุ๋นเงินแรงงานต่างด้าว

6 มกราคม 2021
0

สืบสวน ตม.5 และ ตม.เชียงใหม่ รวบเอเย่นต์สาวไทยแสบ เปิด หจก. บังหน้า ลับหลังปลอมตราประทับต่อวีซ่าและลายมือชื่อเจ้าพนักงาน ตุ๋นเงินแรงงานต่างด้าว

วันที่ 5 ม.ค.64 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมมหาเมฆ ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.(สวนพลู) สาทร กทม. : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.พร้อมด้วย พล.ต.ต.เดชา กัลยาวุฒิพงศ์ ผบก. ตม.5, พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ รอง ผบก.ตม.5, พ.ต.อ.เศรษฐภัทร ณ สงขลา ผกก.สส. บก.ตม.5 และ พ.ต.อ.วีรวัฒน์ นิลวัตร ผกก.ตม.จ.เชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุม เอเย่นต์สาวไทยแสบ เปิด หจก. บังหน้าลับหลังปลอมตราประทับต่อวีซ่าและลายมือชื่อเจ้าพนักงาน ตุ๋นเงินแรงงานต่างด้าว

กก.สส.บก.ตม.5 ได้รับเรื่อง ส่งคำร้องทุกข์/กล่าวโทษจาก ตม.จ.เชียงใหม่ เพื่อสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย กรณีตรวจพบว่ามีการปลอมรอยตราประทับการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรและ ลายมือชื่อเจ้าหน้าที่ ตม.จ.เชียงใหม่ ในหนังสือเดินทางคนต่างด้าวสัญชาติ เมียนมา จำนวน 3 ราย จึงได้ดำเนินการสืบสวนหาข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องแล้ว ขออนุมัติหมายค้นต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งศาลจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกหมายค้นศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ ค.342/2563 ลง 9 พ.ย.63 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.บก.ตม.5 ได้ประสาน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จ.เชียงใหม่ นำหมายค้นเข้าทำการตรวจค้นบ้านใน ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่

ซึ่งเป็นที่ตั้งของ สำนักงานห้างหุ้นส่วนจำกัดแห่งหนึ่ง โดยชุดตรวจค้นได้ตรวจยึดสิ่งของไว้เพื่อตรวจสอบ จำนวน 3 รายการ คือ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ จำนวน 1 เครื่อง, คอมพิวเตอร์โน๊ต บุ๊ค จำนวน 1 เครื่อง ไว้ตรวจสอบ และต่อมาในวันเดียวกัน น.ส.หนึ่งฤทัยฯ หุ้นส่วนผู้จัดการ ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน กก.สส.บก.ตม.5 เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และนำตราประทับอนุญาตให้อยู่ต่อปลอมของ ตม.จ.เชียงใหม่ จำนวน 1 ชุด (6 ตรา) มามอบให้พนักงานสอบสวนฯ ยึดเป็นของกลาง พงส.กก.สส.บก.ตม.5 จึงแจ้งให้ น.ส.หนึ่งฤทัยฯ ทราบว่าพฤติการณ์และการกระทำของห้างหุ้นส่วนจำกัดแห่งหนึ่ง และ น.ส.หนึ่งฤทัยฯ เป็นความผิดฐาน “ร่วมกันปลอมและใช้ดวงตราหรือรอยตราปลอมของเจ้าพนักงาน (ตราประทับตม.จ.เชียงใหม่),ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอม (ตราประทับ ตม.จ.เชียงใหม่),ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอม (ลายมือชื่อ) และร่วมกันฉ้อโกง” ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และรับว่าจะมาตามกำหนดนัดของพนักงานสอบสวนฯ จึงได้สอบปากคำแล้วปล่อยตัวไป โดยไม่ได้จับกุมหรือควบคุมตัวไว้

พล.ต.ต.เดชาฯ ขอฝากประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ และการกระทำความผิดในกฎ หมายอื่น การประสานความร่วมมือกับหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง และประเทศเพื่อนบ้าน ให้บริการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมอย่างต่อเนื่อง หากพบการกระทำผิดกฎหมาย การก่อเหตุอันตรายใดๆ อันกระทบต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อันอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ กรุณาแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120 หรือหมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างสูง


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!