ข่าวใหม่อัพเดท » ป.ป.ช.ตราดเปิดโครงการ STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตส่งเสริมต้านทุจริต

ป.ป.ช.ตราดเปิดโครงการ STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตส่งเสริมต้านทุจริต

22 กรกฎาคม 2019
0

        วันที่ 22 กค. 62 ที่ห้องประชุมโรงแรมตราดซิตี้ อ.เมือง จ.ตราด เช้าวันที่ 22 กค. 62 นายชัยสิธิ์ สัทธาวรกุล พนักงานไต่สวนระดับกลาง รักษาราชการแทน ผอ.สำนักงานป.ป.ช.จ.ตราด เป็นประธานเปิดโครงการ STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต กิจกรรมการมีส่วนร่วมต้านทุจริต โดยมีนางสาวธนิดา มุกดาเพ็ชรรัตน์ เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตปฎิบัติการ กล่าวรายงาน พร้อมนายธีรยุทธ สุทธวารี เจ้าพนักงานตรวจสอบทรัพย์สินปฎิบัติการ โดยมีผู้ร่วมโครงการประกอบด้วย สื่อมวลชน กลุ่มองค์กรเอกชนต่างๆใน จ.ตราด ใช้เวลาในการจัดโครงการ 1 วัน
         ทั้งนี้ด้วยยุกต์ ยุทธศาสตร์ ชาติว่าด้วยการป้องกันแลการปราบปรามทุจริตระยะที่ 3 (2560-2564) วิเคราะห์ภาพอนาคตของสังคมไทยระยะ 5 ปีว่าหากยุทธศาสตร์ชาติได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการนำไปปฎิบัติ ประชาชนจะมีการตื่นตัวและตระหนักถึงผลกระทบต่อการทุจริตมากขึ้น และไม่ยอมให้ผู้อื่นกระทำการทุจริตให้เกิดความเสียหายต่อสังคมส่วนรวมและเพื่อให้ภาพอนาคตดังกล่าวบรรลุผลได้ ทุกภาคส่วนจะต้องให้ความสำคัญกับการปรับประยุกต์หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ ประกอบกับหลักการต่อต้านทุจริตอื่นๆ โดยประยุกต์บูรณาการ STRONG ที่คิดค้นโดย รศ.ดร.มาณี ไชยธีรานุวัฒศิริ ที่ปรึกษาประธานกรรมการ ป.ป.ช. เป็นแนวทางในการพัฒนาชุมชน ซึ่งในปีงบประมาณ 2561 โครงการ STRONG ขับเคลื่อนใน 27 จังหวัดนำร่อง ครอบคลุมทั้ง9 เขตรับผิดชอบของ ป.ป.ช. ปี 2562 ขยายการดำเนินกิจกรรมครอบคลุมทั้ง 76 จังหวัดและ 1 เขตการปกครองพิเศษ กทม.
        ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดตราด ได้จัดตั้งชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต จ.ตราด/เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2561 ปี 2562 ได้ขยายฐานสมาชิกชมรมไปทั่วทุกอำเภอใน จ.ตราด พร้อมการจัดตั้งแกนนำเยาวชนต้านทุจริตจังหวัดตราดจำนวน 1รุ่น 25 คนเพื่อปรับเปลี่ยนฐานความคิดให้สามารถแยกแยะผลประโยชน์สว่นตนและผลประโยชน์ส่วนรวม มีจิตพอเพียงต้านทุจริต มีความละอายและไม่ทนต่อการทุจริต พร้อมทั้งเป็นแกนนำในการสร้างคนรุ่นใหม่ที่ไม่ทนต่อการทุจริตและดำเนินโครงการนี้ เพื่อขยายผลให้เครือข่าย ชมรม อาสาสมัครต่างๆในพื้นที่ จ.ตราด ได้ร่วมเฝ้าระวังการทุจริต แจ้งเบาะแสและร่วมบูรณาการ การดำเนินงานกับสำนักงาน ป.ป.ช.จ.ตราด เพื่อนำไปสู่การป้องกันและปราบปรามการทุจริตในเชิงรุกอย่างเป็นรูปธรรม โดยกิจกรรมในวันนี้มีการบรรยายพิเศษ โดยวิทยากรจากสำนักงาน ป.ป.ช. การแบ่งกลุ่มแสดงความคิดเห็นข้อเสนอแนะ ในการร่วมโครงการ เพื่อนำไปสู่กระบวนการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตตามโครงการดังกล่าวต่อไป

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาคตราด โทร 086-1399631
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!