ข่าวใหม่อัพเดท » พิธีเปิดการสัมมนาเรื่อง “สันติสุขชายแดนใต้ ดอกไม้หลากสี” ณ ห้องน้ำพราวบอลรูม โรงแรมซีเอส ปัตตานี จ.ปัตตานี

พิธีเปิดการสัมมนาเรื่อง “สันติสุขชายแดนใต้ ดอกไม้หลากสี” ณ ห้องน้ำพราวบอลรูม โรงแรมซีเอส ปัตตานี จ.ปัตตานี

30 พฤศจิกายน 2020
0

พิธีเปิดการสัมมนาเรื่อง “สันติสุขชายแดนใต้ ดอกไม้หลากสี” ณ ห้องน้ำพราวบอลรูม โรงแรมซีเอส ปัตตานี จ.ปัตตานี

          วันอาทิตย์ที่ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ เวลา ๑๐.๓๐ นาฬิกา ณ ห้องน้ำพราวบอลรูม โรงแรมซีเอสปัตตานี จ.ปัตตานี นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎ หมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาเรื่อง “สันติสุขชายแดนใต้ ดอกไม้หลากสี” โดยมี ดร.ศักดิ์ณรงค์ ศิริพร  ณ ราชสีมา ประธานคณะทำงานศึกษาแนวทางสร้างความปรองดอง สมานฉันท์ เพื่อการพัฒนา สร้างสันติสุข และประชาธิปไตย ใน ๓ จังหวัด ชายแดนภาคใต้ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ในการนี้ นายชวลิต วิชยสุทธิ์ รองประธานคณะ กมธ. คนที่หนึ่ง ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี รองประธานคณะ กมธ. คนที่ห้า และคณะ กมธ. ร่วมสัมมนา     

          จากนั้น นายชวลิต วิชยสุทธิ์ รองประธานคณะ กมธ.การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน คนที่หนึ่ง และประธานคณะอนุ กมธ. การศึกษาการปฏิรูป ทบทวน และแก้ไขปรับ ปรุงกฎหมาย ปาฐกถาพิเศษในหัวข้อสันติสุข ภายใต้ทฤษฎี “ดอกไม้หลากสี” ที่ชายแดนใต้ และในเวลา ๑๑.๒๐ นาฬิกายเรื่อง การสร้างความสงบร่มเย็นและการพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ๓ จังหวัดชายแดนใต้

          ซึ่งการจัดสัมมนาดังกล่าว คณะ กมธ.การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้เรื่องกระบวนการยุติธรรมและสนับสนุนการขับเคลื่อนกระบวนการสร้างสันติภาพและการพัฒนาเศรษฐกิจให้เกิดขึ้นในพื้นที่ ๓ จังหวัดชายแดนใต้ รวมทั้งรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับประเด็นการแก้ไขปัญหาและสร้างความปรองดอง สมานฉันท์ เพื่อสันติสุข และประชาธิปไตย ใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากองค์กรที่เกี่ยวข้อง หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบช่องทางการให้ความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนผ่านคณะ กมธ.   

          โดยมี นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร, พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ เสนาธิการและโฆษกกองทัพภาค ๔, นายอาเต๊ฟ โซ๊ะโก ประธานองค์กรเดอะ ปัตตานี, และ ผศ.ดร.ศรีสมภพ จิตร์ภิรมย์ศรี อาจารย์ประจำ สถานวิจัยความขัดแย้งและความหลากหลายทางวัฒนธรรมภาคใต้ สถาบันสันติศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นวิทยากร และในเวลา ดำเนินการเสวนาโดย ดร.ศักดิ์ณรงค์ ศิริพร ณ ราชสีมา ประธานคณะทำงานศึกษาแนวทางสร้างความปรองดอง สมานฉันท์ เพื่อการพัฒนา สร้างสันติสุข และประชาธิปไตย ใน ๓ จังหวัด ชายแดนภาคใต้


ข้อมูล : เพจสภาผู้แทนราษฎร

error: Content is protected !!