ข่าวใหม่อัพเดท » ตร.บางใหญ่ รวบหนุ่มชาวลาว ปีนตึกลักทรัพย์ 9 หลัง นำเงินเสพยาไอซ์ – ซื้อบริการทางเพศ

ตร.บางใหญ่ รวบหนุ่มชาวลาว ปีนตึกลักทรัพย์ 9 หลัง นำเงินเสพยาไอซ์ – ซื้อบริการทางเพศ

27 พฤศจิกายน 2020
0

นนทบุรี – ตร.บางใหญ่ รวบหนุ่มชาวลาว ปีนตึกลักทรัพย์ 9 หลัง นำเงินเสพยาไอซ์-ซื้อบริการทางเพศ

          เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 พ.ย.63 ที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก. พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก., พ.ต.ท.ณัฐยุทธ์ แก้วปาน รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.ณัชพงศธร ถมรุ่ง สว.สส., และตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นาย SIKHOUN หรือ ดำ อายุ 25 ปี สัญชาติลาว พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 0.80 กรัม โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

          จับกุมได้ที่ ห้องพักเก็ตเฮ้าส์บางใหญ่ เลขที่ 61/293 หมู่ 6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ. นนทบุรี ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุมคนร้ายได้ก่อเหตุปีนตึกอาคารพาณิชย์เข้าไปลักทรัพย์ จึงได้ตรวจยึดของกลางเป็นไขควง 1 อัน ประแจ 2 ตัว และทรัพย์สินประกอบด้วย พระเครื่อง 18 องค์, สร้อยคอแสตนเลสพร้อมพระเครื่อง 1 เส้น, สร้อยคอแสตนเลส 1 เส้น, สร้อยคอหินสีฟ้า 1 เส้น, นาฬิกาข้อมือ 3 เรือน, โทรศัพท์มือ 2 เครื่อง, และกระเป๋าสะพาย1 ใบ และทรัพย์สินอื่นๆ หลายรายการ

          จากการสอบสวน นาย SIKHOUN ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยก่อนที่โควิด 19 จะระบาด และไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้ จึงไปทำ งานรับจ้างเข็นรถส่งผักในตลาดบางใหญ่ซิตี้ ก่อนจะก่อเหตุปีนตึกพาณิชย์ที่เป็นร้านขายสิน ค้าหลายครั้ง หลังจากได้ทรัพย์สินที่มีมูลค่า จึงนำไปขายและนำเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ ซื้อบริการทางเพศครั้งละ 3,500 บาท เเละเที่ยวร้านคาราโอเกะแจกทิปสาวนั่งดริ้งค์ จึงทำ ให้เหลือแต่ทรัพย์สินที่ขายไม่ได้เท่านั้น

          ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนาย SIKHOUN ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพตามจุดต่างๆ จนกระทั่งถึงร้านชัยเจริญแก๊ส เลขที่ 80/95 หมู่ 6 ต.เสาธงหิน อ.บาง ใหญ่ จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาได้เงินสดจำนวน 2,000 กว่าบาท นาฬิกาผู้หญิง มูลค่าประมาณ 1,000 บาท โดยระหว่างที่นาย SIKHOUN ผู้ต้องหากำลังชี้จุดทำแผน ปรากฏว่า นายจีระวัฒน์ จิตรักธรรม ผู้เสียหาย เกิดความคับแค้นใจเพราะคนร้ายได้ขโมยพระเครื่องที่ตนเก็บสะสมไว้เอาไปขายจนหมด จึงได้ตรงเข้าตบหน้านาย SIKHOUN อย่างจัง 1 ครั้ง เจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาห้ามปราม ก่อนนำตัวผู้ต้องหามาที่โรงพัก

          ด้าน พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ภายในเคหสถาน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายก่อเหตุรวม 9 ครั้ง จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแส จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่านำเงินไปเที่ยวเตร่ เสพยาไอซ์ และซื้อบริการทางเพศ อีกทั้งยังพบยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง จึงอยากจะฝากไปถึงพี่น้องประชาชนที่ไม่ได้พักอาศัยอยู่ภายในบ้าน ให้ล็อคบ้านให้ดี ถ้าหากต้องไปทำธุระต่างจังหวัดหลายวันก็ให้มาเเจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ก่อน จะได้จัดกำลังสายตรวจเข้าไปคอยสอดส่องดูแลในเรื่องของความปลอดภัย เเละป้องการการเกิดเหตุร้าย หรือไม่ก็ฝากเพื่อนบ้านให้ช่วยดูอีกแรง หากพบสิ่งผิดปกติให้รีบแจ้งสถานีตำรวจในพื้นที่หรือโทรเเจ้ง 191 โดยด่วน

          จากนั้นแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย , ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

error: Content is protected !!