ข่าวใหม่อัพเดท » ทนายรณรงค์ พาเหยื่อคลิปลับร้อง ผบก.ปคม.ดำเนินคดี คนร้ายหลอกถ่าย พบเยาวชนบางรายพยายามกรีดข้อมือฆ่าตัวตาย เพื่อหนีปัญหา

ทนายรณรงค์ พาเหยื่อคลิปลับร้อง ผบก.ปคม.ดำเนินคดี คนร้ายหลอกถ่าย พบเยาวชนบางรายพยายามกรีดข้อมือฆ่าตัวตาย เพื่อหนีปัญหา

18 พฤศจิกายน 2020
0

ทนายรณรงค์พาเหยื่อคลิปลับร้อง ผบก.ปคม.ดำเนินคดี คนร้ายหลอกถ่าย พบเยาวชนบางรายพยายามกรีดข้อมือฆ่าตัวตายเพื่อหนีปัญหา

วันที่ 18 พ.ย.63 เวลา 09.30 น.ที่ บก.ปคม. : ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมผู้เสียหายสาว 2 ราย อายุ 26 ปี และ 17 ปี ที่ถูกหลอกให้ถ่ายคลิปลามกอนาจาร และนำภาพหลุดมาเสนอขายผ่านแอพพลิเคชั่น VK ก่อนถูกข่มขู่ให้จ่ายเงินหรือมีเพศสัมพันธ์ด้วย นำเรื่องร้องทุกข์ถึง พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก.ปคม. รับเรื่องไปดำเนินการตามกฎหมาย เนื่องจากผู้เสียหายแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เกิดเหตุและ บก.ปอท.แล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้าด้านคดี

นายรณรงค์ฯ กล่าวว่า คดีนี้เชื่อว่ามีเหยื่อทั่วประเทศนับร้อยราย แต่วันนี้มีผู้ที่มีเอกสารครบเพียงเท่านี้ ซึ่งผู้ก่อเหตุกระทำในลักษณะเป็นขบวนการ หลอกให้ถ่ายคลิปอนาจารไปใช้ซื้อขายเป็นกิจลักษณะ พบว่ามีเหยื่ออายุน้อยสุด 12 ปี นอกจากจะนำคลิปหลุดไปขายต่อ ก็ยังนำภาพและข้อมูลส่วนบุคคล ไปจนถึงสถานศึกษา ข้อมูลการติดต่อต่างๆ ของเหยื่อไปเผยแพร่จนเกิดความเสียหาย ซ้ำยังข่มขู่จะแบล๊กเมล์เหยื่อหากไม่ยอมจ่ายเงินหรือไปมีเพศสัมพันธ์ด้วย แต่ก็มีบางรายหลงเชื่อไปมีเพศสัมพันธ์ด้วยแล้วก็ถูกแบล๊กเมล์ซ้ำอีก

น.ส.ส้ม (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี กล่าวว่า ปกติตนยึดอาชีพเป็นวีเจ แอพพลิเคชั่นหนึ่ง มีผู้ติดตามจำนวนกว่า 1.5 แสนราย คนร้ายได้ติดต่อมา ซึ่งเขาไม่แสดงโปรไฟล์ แต่คุยในลักษณะเป็นทางการชักชวนให้มาถ่ายคลิปดังกล่าวแลกกับเงินจำนวนหนึ่ง ก่อนจะแอดไลน์คุยกัน และเขาก็ส่งบัตรประชาชนมายืนยันให้ พร้อมระบุเพียงวิดีโอคอลโดยจะไม่ถ่ายคลิป ตนก็ไม่คิดว่าจะส่งผลขนาดนี้ เพราะหลังได้คลิปไปแล้ว คนร้ายก็ส่งสลิปโอนเงินปลอมมาให้ พร้อมขู่จะแบล๊กเมล์ โดยให้ส่งเงิน 1 หมื่นบาท หรือไปร่วมหลับนอนเพื่อไม่ให้ปล่อยคลิป พอรู้ตัวว่าถูกหลอกก็ไปแจ้งความกับโรงพักท้องที่แต่ก็ไม่คืบหน้า จึงรวมกลุ่มประมาณ 10 กว่ารายมาปรึกษาทนาย ตอนนี้ยังมีคลิปเผยแพร่เรื่อยๆ และยังเป็นเสียงของคนร้ายพูดตลอด ซึ่งมีเหยื่อรายหนึ่งเครียดถึงขั้นทำร้ายตัวเอง

เบื้องต้น พ.ต.ท.สมศักดิ์ เนียมเล็ก รอง ผกก.กก.3 บก.ปคม.รับเรื่องไว้ เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาว่าจะรับดำเนินการทางคดีได้หรือไม่เพราะผู้เสียหายทั้งสองรายที่พามาวันนี้ต่างแจ้งความไว้แล้ว


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!