ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้เสียหาย กว่า 20 ราย ที่ถูกหลอกจากการประมูลทองในเฟซบุ๊ก แต่ไม่ได้รับทอง ร้อง ก.ยุติธรรม และดีเอสไอ

ผู้เสียหาย กว่า 20 ราย ที่ถูกหลอกจากการประมูลทองในเฟซบุ๊ก แต่ไม่ได้รับทอง ร้อง ก.ยุติธรรม และดีเอสไอ

17 พฤศจิกายน 2020
0

ผู้เสียหาย กว่า 20 ราย ที่ถูกหลอกจากการประมูลทองในเฟซบุ๊กแต่ไม่ได้รับทอง ร้อง ก.ยุติธรรม และดีเอสไอ

          วันที่ 16 พ.ย.63 เวลา 14.30 น. ที่ศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข กระทรวงยุติธรรม : นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม นำผู้เสียหาย กว่า 20 ราย ที่ถูกหลอกจากการประมูลทองในเฟซบุ๊กแต่ไม่ได้รับทอง มาร้องกระทรวงยุติธรรม และ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อรับเป็นคดีพิเศษ และติดตามเงินมาคืนให้ผู้เสียหายโดยเร็วที่สุด มูลค่าความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท โดยมี นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้รับเรื่อง

          นายเกียรติศักดิ์ (นามสมุติ) กล่าวว่า ตนได้เข้าร่วมประมูลทองในเฟซบุ๊กบัญชี “Fluk ThaTo” (มีเฟสนี้เฟสเดียวครับ) และได้รับทองตามที่เคยประมูลไว้ โดยล่าสุดเข้าร่วมประมูลทองอีกครั้งแต่ไม่ได้รับทอง มูลค่าความเสียหาย 1.8 ล้านบาท ซึ่งพฤติกรรมของคนร้ายจะโพสต์ข้อความและรูปภาพทองเพื่อเปิดประมูลทุกวัน ชั่วโมงละ 1 โพสต์และปิดการประมูลในโพสต์นั้นภายใน 1 ชั่วโมง ซึ่งผู้ที่แข่งราคาสูงสุดจะได้รับทองตามที่ตกลงไว้ ราคาจะถูกกว่าท้องตลาด ประมาณ 5,000 บาทต่อทอง 1 บาท และมีการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารคนร้ายและจะจ้างวินมอเตอร์ไซต์มาส่งให้ เมื่อรับทองแล้วก็นำไปขายให้กับร้านทองที่มีชื่อเสียงได้จริง

          ปรากฎว่าเมื่อวันที่ 12 พ.ย.63 ที่ผ่านมา มีผู้โพสต์ข้อความในคอมเม้นท์เฟซบุ๊กทำ นองว่าการประมูลทองไม่โปร่งใส ตนจึงทักไปสอบถามแต่ไม่ได้รับคำตอบและไม่มีการชี้แจง จากนั้น ได้หารือกับคนที่เคยถูกหลอกทราบว่าคนร้ายจะทักในกล่องข้อความส่วนตัวของผู้ที่ประมูลสูงสุด 5 คนแรก เพื่อหลอกให้โอนเงินและนำเงินไปซื้อทองให้ผู้ที่ประมูลราคาสูงสุด ทั้งนี้ ทราบว่าเคยมีผู้เสียหายถึงหลอกประมูลทองหนักสูงถึง 300 บาท ความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท ผู้เสียหายบางคนเคยถูกคนร้ายแจ้งว่าจะนำทองมาส่งภายใน 30 วัน แต่บางคนรอมาถึง 3 เดือน แต่ไม่ได้รับทองตามที่ได้ประมูลไว้ จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจท้องที่เกิดเหตุแล้วแต่บางพื้นที่ตำรวจลงเพียงบันทึกประจำวันเท่านั้น เกรงว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ทำให้รวมตัวมาร้อง ดีเอสไอ ตรวจสอบ

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องและหลักฐานของผู้เสียหายไว้ตรวจสอบ พร้อมสอบปากคำเพิ่มเติมและจะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!