ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจร่วม กอ.รมน. มุกดาหารสกัดจับกุม 2 ผู้ต้องหา เครือข่ายค้ายาไอซ์

ตำรวจร่วม กอ.รมน. มุกดาหารสกัดจับกุม 2 ผู้ต้องหา เครือข่ายค้ายาไอซ์

20 กรกฎาคม 2019
0

     มุกดาหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรชุดสืบร่วมฝ่ายความมั่นคง กอ.รมน.มุกดาหาร สกัดจับ 2 ผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาไอซ์ข้ามชาติโดยผู้ต้องหาหญิงชาวลาวลักลอบนำเข้ามาจากฝั่งลาว มาส่งให้เครือข่ายเป็นหญิงคนไทยถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับพร้อมของกลางได้ยาไอซ์จำนวน 307.17กรัมคารถจักรยานยนต์ ขยายผลตามตรวจค้นพบยาไอซ์เพิ่มอีกจำนวน 1.307.23 กรัมรวมยาไอซ์จำนวน 1.614.40กรัม แต่ขยายผลเครือข่ายก็เป็นหญิงหลบหนีไปก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้น

     เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 พ.ต.อ.จตุรงค์ กลิ่นศรีสุข ผกก.สืบกองบังขับการตำรวจ ภูธร จ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่ามีหญิงชาวลาวซุกซอนยาไอซ์อยู่ด้านในเป้ากางเกง กำลังข้ามโขงทางเรือหางยาวจากฝั่งประเทศลาว เตรียมขึ้นฝั่งแนวชายแดนริมฝั่งโขงบ้านบางทรายใหญ่ ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร จึงสั่งการให้กำลังชุดสืบพร้อมฝ่ายความมั่นคง กอ.รมน. มุกดาหารร่วมไปตรวจสอบโดยแบ่งกำลังดักซุ่มจุดเป้าหมาย

ได้พบเรือหางยาวแล่นข้ามโขงมาจากฝั่งประเทศลาวมีผู้โดยสารบนเรือเป็นหญิงโดยมีชายเป็นคนขับเรือพอเรือเข้าเทียบฝั่งหญิงดังกล่าวก็เดินขึ้นท่าโดยมีหญิงหนึ่งคนนั่งบนรถจักรยานยนต์ติดเครื่องรอรับหญิงที่ข้ามฝั่งมาเตรียมพากันออกจากแนวชายแดน เจ้าหน้าที่จึงใช้รถยนต์ไล่ติดตามทันบริเวณถนนสาธารณ บ้านโคกสูง ม.8 ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหารเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวให้หยุดตรวจสอบคนขับ

ทราบชื่อนางอารีย์ ผ่อนกลาง อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161/58 ถ.เทศบาล 27 ต.ช้างทอง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ตรวจสอบหญิงที่นั่งช้อนท้ายทราบชื่อคือนางไหม เมืองโคด อายุ 25 ปี อยู่บ้านท่าสะโน เมืองไกรสอนพรมวิหาร แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว เจ้าหน้าที่จึงให้นางไหม เมืองโคด หญิงลาวล้วงสิ่งของในเป้ากางเกงออกดู พบเป็นถุงยาไอซ์ จำนวน 307.17กรัมสอบสวนทั้ง 2 ยอมรับว่ากำลังนำยาไอซ์ไปส่งให้เครือข่ายซึ่งเป็นหญิงไทย

     เจ้าหน้าที่ขอสงวนชื่อและที่อยู่เพื่อการขยายผลต่อเจ้าหน้าที่นำกำลังไปปิดล้อมเป้าหมายประตูบ้านเปิดแต่ไม่มีผู้ใดอยู่ในบ้านเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นพบยาไอซ์จำนวน 1 ถุงภายในห้องนอนน้ำนัก 1,307.23 กรัม ยาไอซ์ทั้งหมดรวมจำนวนยาไอซ์จากผู้ต้องหาทั้ง 2 มีน้ำนัก 1.614.40 กรัม เจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องหาทั้ง 2 พร้อมของกลางยาไอซ์ และรถจักรการยานยนต์ 1 คันส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินการตามกฎหมายโดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมายและแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ผู้ต้องหาที่ 2 เป็นบุคคลต่างด้าว(ลาว)หลบหนีเข้าประเทศและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตผิดกฎหมาย.


ธานินทร์, ฐานิตา, สมเกียรติ /ผู้สื่อข่าวมุกดาหาร
เดวิด มุกดาหาร หัวหน้าศูนย์ข่าว สำนักข่าวความมั่นคง มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!