ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.ชลบุรี รวบหญิงชาวไทย ปลอมดวงตราประทับ​ และเอกสารราชการ

ตม.ชลบุรี รวบหญิงชาวไทย ปลอมดวงตราประทับ​ และเอกสารราชการ

16 กรกฎาคม 2019
0

          เมื่อวันที่ 12 ก.ค.62 เวลาประมาณ 15.30 น ตม.จ.ชลบุรี นำโดย​ พัน​ตำรวจ​เอก​ สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผู้กำกับ​การ​ตรวจ​คน​เข้า​เมือง​จังหวัด​ชลบุรี​ (ผกก.ตม.จ.ชลบุรี) ร่วมทีมงานจับกุม นส.วิกานดา​ มุ่งหาเงิน​ อายุ 44 ปี สัญชาติ ไทย โดยกล่าวหาว่า​ “ทำปลอมขึ้นซึ่งดวงตราหรือรอยตราของเจ้าพนักงาน”(ป.อาญา ม.251) และ“ปลอมเอกสารราชการ”(ป.อาญา ม.265) โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา​ได้ที่ บริเวณลานจอดรถหน้าสำนักงานชั่วคราวไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่พื้นที่หน้าที่ทำการขนส่งจังหวัดชลบุรี สาขา บางละมุง หมู่ที่ 3 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

          พ.ต.อ.สัมพันธ์​ฯ​ กล่าวว่า ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีผู้รับทำเอกสารปลอมสำหรับคนต่างด้าวเพื่อใช้ในการประกอบธุรกรรมกับหน่วยงานราชการเช่นใบขับขี่และเปลี่ยนแปลงข้อมูลเกี่ยวกับรายการทะเบียนเกี่ยวกับรถ อีกทั้งมีการปลอมดวงตราประทับของบริษัท ห้างร้านต่าง ๆ ฯลฯ เพื่อประกอบในการธุรกรรมดังกล่าว

          พ.ต.อ.สัมพันธ์​ฯ จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนดำเนินการสืบสวนจับกุม จนกระทั่ง​ทราบว่า มีหญิงใช้ชื่อเล่นนามว่า “วิคกี้” เป็นผู้รับจ้าง จึงได้วางแผนจับกุมโดยได้ติดต่อนัดหมายเพื่อขอทำเอกสารรับรองที่อยู่คนต่างชาติกับนส.วิกานดาฯ ต่อมาได้นัดหมายให้ไปพบที่ออฟฟิตชั่วคราวของตนซึ่งอยู่ใกล้กับที่ทำการขนส่งบางละมุง เมื่อถึงเวลานัดหมายได้ขับรถส่วนตัวเข้ามายังบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวและเข้าทำการตรวจสอบพบ​ นส.วิกานดาฯ เป็นผู้ขับขี่ จากการตรวจสอบภายในรถยนต์คันดังกล่าวพบตราประทับของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองปลอม จำนวน 5 อัน และเอกสารต่างๆ​ จำนวนหนึ่ง

          จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง ซึ่งต่อมา​ นส.วิกานดาฯ ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ เข้าตรวจสอบภายในออฟฟิตพบเอกสารรับรองที่พักอาศัยของคนต่างด้าวปลอมอีกจำนวนมากซึ่งเอกสารดังกล่าวบางส่วนพร้อมสำหรับใช้ในการยื่นขอใบอนุญาตใบขับขี่ หรือเปลี่ยนแปลงกรรมสิทธิ์รถให้กับคนต่างด้าว และยังพบรอยตราประทับบริษัท และห้างร้านเอกชนอีกจำนวนมากจึงได้ตรวจยึดไว้ จากนั้นผู้ถูกจับได้พาชุดจับกุมไปทำการตรวจยึดตราประทับสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองปลอมอีก จำนวน 3 อัน ที่บ้านพักเลขที่ 88/437 หมู่บ้านกลางสวนตะเคียนเตี้ย หมู่ที่ 2 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

          จากการสอบสวน​ นส.วิกานดาฯ รับว่าเอกสารหนังสือรับรองที่พักอาศัยของคนต่างด้าวซึ่งเจ้าพนักงานตรวจยึดไว้เป็นของกลางนั้นตนได้รับจ้างปลอมขึ้นให้กับลูกค้าชาวต่างชาติมีทั้งสัญชาติรัสเซีย ยูเครน จีน เวียดนาม นอร์เวย์ สวีเดน โปแลนด์ เบลเยี่ยม อังกฤษ เนเธอร์แลนด์ ฯลฯ โดยใช้คอมพิวเตอร์และเครื่องพิมพ์ที่ตรวจยึดไว้ในการปลอมเอกสารและใช้ดวงตราประทับของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองที่จัดทำปลอมขึ้นมาประทับลงในเอกสารดังกล่าว อีกทั้งยังได้ปลอมลายมือชื่อของเจ้าหน้าที่ผู้อนุญาต โดยคิดค่าบริการรายละ 1,000-3,000 บาท จึงได้ทำการตรวจยึดและนำตัว​ นส.วิกานดาฯ​ พร้อมด้วยของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

          ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและมีเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th​ จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!