ข่าวใหม่อัพเดท » พ่อ-แม่ โร่พบตำรวจกองปราบฯ ตามคดีบุตรชายวัย 14 ดับปริศนา หลังเชื่อว่าถูกฆาตกรรม

พ่อ-แม่ โร่พบตำรวจกองปราบฯ ตามคดีบุตรชายวัย 14 ดับปริศนา หลังเชื่อว่าถูกฆาตกรรม

15 กรกฎาคม 2019
0

    วันนี้​ วัน​จันทร์​ที่ 15 ก.ค.62​ เวลา 10.00 น. ที่กองบังคับการปราบปราม​ (บก.ป.) : นาย รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม​ และทนายความ ได้พานายสุริยา ศรีโซ้ง อายุ 47 ปี และ น.ส.เจียม ศิริสุข อายุ 46 ปี สองสามีภรรยา ชาว จ.ร้อยเอ็ด เดินทางเข้าพบ ร้อยตำรวจ​เอ​ก​ อัครวุฒิ จันทร์เจริญ รอง​สารวัตร​สอบสวน​กอง​กำ​กับการ​ 3​ กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ (รอง​สว.สอบสวน​ กก.3.บก.ป.)​ เพื่อให้ช่วยติดตามความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงในคดี ด.ช.กฤษฏา ศรีโซ้ง อายุ 14 ปี บุตรชาย ถูกพบเป็นศพเสียชีวิตอยู่ริมถนนร้อยเอ็ด-อาจสามารถ ต.หนองไผ่ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 25 ก.พ.61 หลังเชื่อว่าการเสียชีวิตของบุตรชายน่าจะเป็นการถูกฆาตกรรม และนำศพไปทิ้งอำพรางคดี ไม่ใช่การเสียชีวิตจากอุบัติเหตุตามที่พนักงานสอบสวน สภ.ธวัชบุรี ลงความเห็นไว้

         นายสุริยาฯ กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 16 มี.ค.61 ตนและภรรยาเคยมาร้องขอให้ตำรวจกองปราบฯ ช่วยตรวจสอบ สาเหตุการเสียชีวิตของบุตรชายตน ก่อนที่ต่อมาตนจะมาทราบในภายหลังว่า หลังจากที่ตนได้ร้องขอให้ทางกองปราบฯ​ ช่วยเหลือครั้งนั้น ก็ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.3 บก.ป. ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับสืบหาพยานหลักฐานต่างๆเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง ตนจึงได้เดินทางยังกองปราบฯ​ ในวันนี้เพื่อที่จะขอทราบข้อสรุปของทางกองปราบฯ​ ว่าเห็นด้วยหรือเห็นต่างกับข้อสรุปของ สภ.ธวัชบุรี หรือไม่

          ภายหลังเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา ทาง สภ.ธวัชบุรี ได้มีการลงความเห็นว่าการเสียชีวิตของบุตรชายเป็นอุบัติเหตุ นอกจากนี้ตนยังได้ถือโอกาสนำเอาหลักฐานซึ่งเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุที่ตนพยายามหามาด้วยตนเองมามอบให้กับทางกองปราบฯ​ ประกอบการพิจารณาเพิ่มเติม

         นายสุริยาฯ กล่าวอีกว่า สำหรับเหตุผลที่ทำให้ตนเชื่อว่าบุตรชายน่าจะถูกฆาตกรรมนั้น เนื่องจากมีพยานผู้เห็นเหตุการณ์ มาบอกกับตนว่าก่อนเกิดเหตุเห็นบุตรชายของตนถูกทำร้ายไม่ใช่อุบัติเหตุ นอกจากนี้ตนยังทราบอีกว่าในช่วงที่เกิดเหตุแรกๆ นั้นทางตำรวจ สภ.ธวัชบุรี ได้เคยเชิญตัว ด.ช.บี (นามสมุมติ) เพื่อนของบุตรชายตนคนหนึ่ง ที่อยู่ด้วยกันก่อนจะเสียชีวิต มาสอบปากคำ ซึ่งในการให้ปากคำครั้งนั้น ด.ช.บี ได้ให้การกับทางพนักงานสอบสวนว่าไม่ได้อยู่ด้วยกันกับบุตรชายตนก่อนหน้าจะเกิดเหตุ แต่ให้หลังจากนั้นไม่กี่วัน ด.ช.บี กลับโทรศัพท์ไปข่มขู่เพื่อนในกลุ่มเดียวกันซึ่งเป็นคนคอยให้เบาะแสข้อมูลกับตนว่าห้ามพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว จึงทำให้ตนเชื่อว่าการเสียชีวิตของบุตรชายตนไม่น่าจะเป็นแค่เพียงอุบัติเหตุอย่างแน่นอน

          นายรณณรงค์ฯ กล่าวว่า สำหรับการมาในวันนี้ก็เพื่อต้องการคำตอบที่ชัดเจนจากทางกองปราบฯ​ ว่าตกลงแล้วการเสียชีวิตของ ด.ช.กฤษฏาฯ นั้นเป็นอุบัติเหตุหรือการฆาตกรรม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางกองปราบฯ​ ได้เคยลงพื้นที่ไปช่วยสืบสวนเมื่อปี 2561 แต่ยังไม่ได้แจ้งผลสรุป จึงอยากรู้ว่าผลสรุปเป็นอย่างไรบ้าง เนื่องจากทางพ่อและแม่ของผู้ตายนั้นยังมีความเห็นแย้งกับตำรวจท้องที่ ที่สรุปว่าเป็นอุบัติเหตุก่อนหน้านี้ โดยในวันนี้ยังได้นำภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพคล้ายกับคนกำลังเอาเสื่อห่อศพและขับรถคันที่เกิดเหตุขณะนำไปทิ้งอำพรางศพ

          ด้าน พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. กล่าวว่า คดีนี้ตำรวจกองปราบฯ​ ได้ไปจำลองเหตุการณ์บางช่วงตามข้อเท็จจริง​ ที่มีอยู่แล้วเมื่อปีที่แล้ว ประกอบกับเชิญพยานในเหตุการณ์มาให้ปากคำด้วย ซึ่งเบื้องต้นพบว่าข้อมูลที่พยานให้ยังวกวน รวมถึงหลักฐานที่กองปราบฯ​ รวบรวมมายังยืนยันไม่ได้ว่าเป็นบุคคลหรือศพ จริงหรือไม่ตามที่ครอบครัวสงสัย โดยหลังจากนี้จะขอดูหลักฐานที่วันนี้ครอบครัวเอามาให้เพิ่มเติม เพื่อเทียบเคียงว่าตรงกับหลักฐานที่กองปราบฯ​มีหรือไม่ ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ได้ผลสรุป และ ลงความเห็นว่าเห็นแตกต่างหรือสอดคล้องกับตำรวจในพื้นที่แต่อย่างใด

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ ​รายงาน​

error: Content is protected !!