ข่าวใหม่อัพเดท » ผบช.สตม.ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีของนายวราวุฒิ หรือ บอส อยู่วิทยา ที่อาจจะมีเกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ของ สตม.แก่สื่อมวลชน เพื่อให้ข้อมูลถูกต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ผบช.สตม.ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีของนายวราวุฒิ หรือ บอส อยู่วิทยา ที่อาจจะมีเกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ของ สตม.แก่สื่อมวลชน เพื่อให้ข้อมูลถูกต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

27 สิงหาคม 2020
0

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า จากการแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนในการแถลงข่าวจับกุมของ สตม.ประจำสัปดาห์ในช่วงเช้าที่ผ่านมาที่ สตม. เพื่อให้ข้อมูลถูกต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน จึงขอให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีของนายวราวุฒิ หรือ บอส อยู่วิทยา ที่อาจจะมีเกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ของ สตม. ดังรายละเอียดต่อไปนี้

  1. หมายจับเดิมของศาลได้มีการยกเลิกและถอนหมายจับออกไปเมื่อวันที่ 25 ส.ค.2563 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หมายจับเก่าจึงสิ้นสุดลงตามกฎหมาย
  2. ทาง ผกก.สน.ทองหล่อ ได้ประสานมายัง สตม. และมีหนังสือส่งหมายจับใหม่ดังกล่าวมาให้ สตม. เข้าระบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  3. ทาง สตม. โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. จึงมีสั่งการให้นำหมายจับดังกล่าวลงในระบบเทคโนโลยีตรวจคนเข้าเมืองทันที เพื่อเฝ้าดูและเฝ้าระวังในระบบของการตรวจเดินทางเข้า-ออกประเทศไทยอย่างเข้มงวดตามช่องทางที่กำหนดไว้ของประกาศกระทรวงมหาดไทย ทั้งทางบกทางน้ำและทางอากาศ
  4. ผบช.สตม. ได้มีบันทึกสั่งการ ด่วนที่สุด ให้ตรวจคนเข้าเมืองทุกจังหวัดทั่วประเทศ ครอบคลุมเข้มงวดกวดขันการเดินทางตามรายชื่อบุคคลดังกล่าว หากพบตัวสามารถดำเนินการจับกุมและควบคุมตัวตามหมายจับดังกล่าวได้ทันที

พร้อมทั้งประสานหน่วยงานข้างเคียงให้ประสานข้อมูลที่เกี่ยวข้องซึ่งกันและกัน เพื่อให้ความร่วมมือกันในการทำงาน กรณีพบตัวในจุดอื่นๆที่อาจเกี่ยวข้องต่อไป (จาก พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1/รองโฆษก สตม.ปฎิบัติหน้าที่แทนโฆษก สตม. 081-8423535 และไดีไลน์ 0818423535)


error: Content is protected !!