ข่าวความมั่นคง » ในหลวง และพระราชินี พระราชทานถุงพระราชทาน แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่จังหวัดปริมณฑล 4 จังหวัด รวม 18 อำเภอ

ในหลวง และพระราชินี พระราชทานถุงพระราชทาน แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่จังหวัดปริมณฑล 4 จังหวัด รวม 18 อำเภอ

19 เมษายน 2020
0

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานถุงพระราชทานแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่จังหวัดปริมณฑล

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใย ทรงให้ความสำคัญและทรงตระหนักถึงความเดือนร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด-19) ในชุมชนจังหวัดปริมณฑล ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญถุงพระราชทาน ไปมอบแก่ประชาชนในพื้นที่ชุมชนอำเภอต่าง ๆ ของจังหวัดสมุทรปราการ สมุทรสาคร นครปฐม และจังหวัดปทุมธานี ซึ่งได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2563 ในพื้นที่ชุมชนกรุงเทพมหานครเป็นต้นมา

โดยเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2563 ได้เชิญถุงพระราชทาน จำนวน 20,625 ถุง ไปมอบแก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอต่าง ๆ รวม 18 อำเภอ ในจังหวัดปริมณฑลรวม 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสมุทรปราการ, สมุทรสาคร, จังหวัดนครปฐม และจังหวัดปทุมธานี โดยในพื้นที่

จังหวัดนครปฐม 7 อำเภอ ได้แก่ (1.)อำเภอพุทธมณฑล อาทิ ชุมชนตำบลศาลายา, ตำบลคลองโยง, ตำบลมหาสวัสดิ์ (2)อำเภอนครชัยศรี อาทิ ชุมชนตำบลงิ้วราย, ตำบลวัดละมุด, ตำบลสัมปทวน (3)อำเภอกำแพงแสน อาทิ ชุมชนห้วยขวาง, ตำบลสระสี่มุม, ตำบลกระตีบ (4)อำเภอเมืองฯ อาทิ ชุมชนตำบลสระกระเทียม, ตำบลบางแขม, ตำบลทัพหลวง (5)อำเภอสามพราน อาทิ ชุมชนตำบลคลองจินดา, ตำบลอ้อมใหญ่, ตำบลกระทุ้มล้ม (6)อำเภอบางเลน อาทิ ชุมชนตำบลบางปลา, ตำบลบางเลน และ(7)อำเภอดอนตูม อาทิชุมชนตำบลสามง่าม, ตำบลดอนพุทธา

จังหวัดปทุมธานี 3 อำเภอ ได้แก่ (1)อำเภอหนองเสือ (2)อำเภอลำลูกกา และ (3)อำเภอธัญบุรี

จังหวัดสมุทรปราการ 6 อำเภอ ได้แก่ (1)อำเภอเมืองฯ (2)อำเภอบางพลี (3)อำเภอบางบ่อ (4)อำเภอพระสมุทรเจดีย์ (5)อำเภอบางเสาธง และ(6)อำเภอพระประแดง อาทิ ชุมชนตำบลบางปู, ตำบลราชาเทวะ, ตำบลบางโฉลง, ตำบลบางเมือง

จังหวัดสมุทรสาคร 2 อำเภอ ได้แก่ (1)อำเภอเมืองฯ และ(2)อำเภอกระทุ่มแบน อาทิ ชุมชนหัวรถไฟวัดแหลม, ชุมชนบ้านแถว และชุมชนซอยกำนันวิจิตร เป็นต้น

ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพ ทำงานโรงงาน เกษตรกร ค้าขายเล็กๆน้อย ๆ รับจ้างรายวันทั่วไป ขับรถบรรทุกขนส่ง ขับวินรถจักรยานยนต์ เก็บของเก่าขาย มีรายได้ไม่แน่นอน ส่งผลกระทบกับการดำรงชีพ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด-19)

รวมตั้งแต่วันที่ 5 – 18 เมษายน 2563 ได้เชิญถุงพระราชทานไปมอบแก่ประชาชนในชุมชนต่าง ๆในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดปริมณฑล รวมถุงพระราชทาน 150,993 ถุง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ยังความปลื้มปีติแก่ประชาชนที่ได้รับพระมหากรุณา และต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เป็นล้นพ้น ที่ทรงห่วงใย และทรงไม่ทอดทิ้งประชาชนทุกหมู่เหล่า


error: Content is protected !!