ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # ตร.ภูธร ระดมกำลังฝ่ายความมั่นคง ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ในช่วงเทศกาล วันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ ปี2563

มุกดาหาร # ตร.ภูธร ระดมกำลังฝ่ายความมั่นคง ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ในช่วงเทศกาล วันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ ปี2563

26 ธันวาคม 2019
0

https://youtu.be/cigoPB-oXIg

เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2562 เวลา 16.30 น. ณ กองบังคับการตำรวจภูธร จ.มุกดาหาร ระดมกำลังฝ่ายความมั่นคงร่วมปล่อยแถว โดย พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานปล่อยแถว โดยมีหน่วยเรือ นรข. ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตม.มุกดาหาร ทหาร ตชด.234 และฝ่ายปกครอง ร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม จำนวน 264 นาย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563

โดยในช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเยี่ยมเยือนพ่อ,แม่ ญาติพี่น้อง และพบปะสังสรรค์กัน ตลอดจนไปพักผ่อนและท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ของ จ.มุกดาหารเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ในบางพื้นที่ได้จัดงานรื่นเริง เฉลิมฉลองการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หรือจัดงานเค้าดาว ซึ่งกิจกรรมต่างๆเหล่านี้ อาจทำให้เกิดผลกระทบต่อการเดินทางสัญจรของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน เกิดปัญหาความไม่ปลอด ภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และการก่อความไม่สงบเรียบร้อยขึ้นได้

สถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร จึงได้กำหนดพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลวันคริสต์มาส และวันขึ้นปีใหม่ 2563 โดยมีวัตถุประสงค์ ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม คดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ที่อาจเกิดขึ้นตามสถานีขนส่ง สถานที่พักโดยสาร แหล่งท่องเที่ยวหรือสถานที่ที่มีการจัดงาน หรือจัดกิจกรรมที่มีประชาชนไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก รวมทั้งการตรวจสอบบุคคลตามหมายจับค้างเก่าที่อาจเดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีการก่อเหตุกระทำความผิด

กำหนดมาตรการเฝ้าระวังสถานการณ์การสืบสวนหาข่าวเชิงลึก การระดมกวาดล้าง ปิดล้อม ตรวจค้นสถานที่เป้าหมาย และให้หน่วยที่เกี่ยวข้องเพิ่มความเข้มในการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ด่านตรวจบุคคล ตรวจยานพาหนะ เพื่อตรวจค้นอาวุธปืนอาวุธสงคราม วัตถุระเบิดยาเสพติดให้โทษ และสิ่งผิดกฎหมายกวดขันจับกุมผู้เล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และปล่อยโคมลอย ในลักษณะที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ หรือในลักษณะที่น่าจะเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และให้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดในบริเวณที่เป็นจุดเสี่ยง หรือเส้นทางที่มีอาชญากรรมเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และเส้นทางที่คนร้ายมักใช้หลบหนีต่อไป.


พวงเพชร จันทร์ดร / หน.ศูนย์ข่าวมุกดาหาร
///// เดวิด มุกดาหาร รายงาน ///// 092-5259-777

error: Content is protected !!