ข่าวใหม่อัพเดท » จันทบุรี – เปลี่ยนสถานที่จัดงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินฯ และงานกาชาด จากทุ่งนาเชย เป็น พระยืน ถ.ท่าแฉลบ

จันทบุรี – เปลี่ยนสถานที่จัดงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินฯ และงานกาชาด จากทุ่งนาเชย เป็น พระยืน ถ.ท่าแฉลบ

21 พฤศจิกายน 2019
0

จังหวัดจันทบุรี เปลี่ยนสถานที่จัดงาน วันสมเด็จพระเจ้า ตาก สินมหาราช และ กาชาด จังหวัดจันทบุรี จากทุ่งนาเชย เป็น พระยืน ถ.ท่าแฉลบ เนื่องจากมีการปรับปรุงรอบสวนสาธารณะทุ่งนาเชย

         นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2562 ถึง 5 มกราคม 2563 จังหวัดจันทบุรีกำหนดจัดงาน วันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชรำลึก และ กาชาดจังหวัดจันทบุรี ประจำปี 2563 ซึ่งปีนี้ ได้เปลี่ยนสถานที่จัดงานจากบริเวณ สวนสาธารณะทุ่งนาเชย และ สนามกีฬากลาง ไปเป็นที่สวนสาธารณะพระยืน ถนนท่าแฉลบ เนื่องจากสวนสาธารณะทุ่งนาเชย มีการก่อสร้างปรับปรุงสถานที่ เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงผลกระทบ แก่ประชาชน นักท่องเที่ยว และเติมเต็มความสุขในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ จึงได้เปลี่ยนสถานที่จัดงาน แต่ยังคงรูปแบบการจัดงานให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม ในกิจ กรรมบันเทิง สนุกสนาน เปิดโอกาสให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้ร่วมทำบุญผ่านสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี ( ไม่มีการเปิดร้านธารากาชาด ) แต่เปิดรับบริจาคเงิน สิ่งของ บริจาคร่างกาย อวัยวะ ลุ้นโชคใหญ่เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกคืน รวมทั้งลุ้นรางวัลสลากกาชาดเพื่อสาธารณะกุศล ชิงรางวัลใหญ่รถยนต์กระบะ/ รถเก๋ง และรางวัลอื่น ๆ มากมาย

         นอกจากนี้ภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายสินค้า นิทรรศ การ ของหน่วยงานราชการและภาคเอกชน การจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าชุมชน ของดีเมืองจันท์ การแสดงของเยาวชน, นัก เรียน, นักศึกษา และศิลปินระดับประเทศ ตลอด 9 คืน (ภาพจากแฟ้ม )

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!