ข่าวใหม่อัพเดท » นายอำเภออมก๋อย ร่วมประชาสัมพันธ์ให้กับพี่น้องเกษตรกร ปรับเปลี่ยนวิธีการกำจัดซากพืชจากวิธีเผา เป็นวิธีไถกลบ ป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM 2.5 ในอากาศ

นายอำเภออมก๋อย ร่วมประชาสัมพันธ์ให้กับพี่น้องเกษตรกร ปรับเปลี่ยนวิธีการกำจัดซากพืชจากวิธีเผา เป็นวิธีไถกลบ ป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM 2.5 ในอากาศ

24 มกราคม 2024
0

นายอำเภออมก๋อย ร่วม องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน จิตอาสา ประชา สัมพันธ์ให้กับพี่น้องเกษตรกร ปรับเปลี่ยนวิธีการกำจัดซากพืชจากวิธีเผา เป็นวิธีไถกลบ ป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM 2.5 ในอากาศ

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ติดตามการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองในอากาศ PM 2.5 ในพื้นที่ภาคเหนือ โดย เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2567 เวลา 10.30 น. นายวชิรวิทย์ อิ่มแสงจันทร์ นายอำเภออมก๋อย พร้อมด้วย นายอนุรักษ์ ศิลป์ไพราช ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง, เกษตรอำเภออมก๋อย ,นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยางเปียง จิตอาสาภัยพิบัติภาคประชาชน และผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่หมู่ 1 13 ตำบลยางเปียง ลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้า ตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ “เดินเข้าหาไฟ ด้วยหลัก เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา”

ซึ่งอำเภออมก๋อยได้ประชาสัมพันธ์ให้กับพี่น้องเกษตรกร ปรับเปลี่ยนวิธีการกำจัดซากพืชจากวิธีเผา เป็นวิธีไถกลบ ซึ่งประชาชนผู้ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ได้ให้ความร่วมมือในการไถกลบ หรือไถพรวน เพื่อลดการเผา โดยพื้นที่ทั้งหมด 6,858 ไร่ ดำเนินการแล้ว 6,668 ไร่ ยังไม่ได้ดำเนินการ 190 ไร่ คิดเป็น 97% โดยพื้นที่ที่เหลือจะสามารถดำเนินการเสร็จสิ้น ภายในเดือน มกราคม 2567


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!