ข่าวใหม่อัพเดท » พลเรือเอก จอห์น ซี อาควีลีโน ผบ.กองกำลังสหรัฐฯ ภาคพื้นอินโด-แปซิฟิก เข้าเยี่ยมคำนับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

พลเรือเอก จอห์น ซี อาควีลีโน ผบ.กองกำลังสหรัฐฯ ภาคพื้นอินโด-แปซิฟิก เข้าเยี่ยมคำนับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

22 มกราคม 2024
0

พลเอก ธิติชัย เทียนทอง เสนาธิการทหาร เป็นผู้แทนผบ. นำพลเรือเอก จอห์น ซี อาควีลีโน ผบ.กองกำลังสหรัฐฯ ภาคพื้นอินโด-แปซิฟิก เข้าเยี่ยมคำนับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

วันที่ 19 มกราคม 2567 เวลา 11.30 นาฬิกา พลเอก ธิติชัย เทียนทอง เสนาธิการทหาร เป็นผู้แทน ผู้บัญชาการทหารสูงสุด นำ พลเรือเอก จอห์น ซี อาควีลีโน (Admiral John C. Aquilino) ผู้บัญชาการกองกำลังสหรัฐฯ ภาคพื้นอินโด-แปซิฟิก เข้าเยี่ยมคำนับ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของกองบัญชาการกองทัพไทย ณ ศาลาว่าการกลาโหม

พลเรือเอก จอห์น ซี อาควีลีโน (Admiral John C. Aquilino) ผู้บัญชาการกองกำลังสหรัฐฯ ภาคพื้นอินโด-แปซิฟิก ได้ยืนยันถึงความสัมพันธ์และมิตรภาพที่ดีระหว่างทั้งสองกองทัพโดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอบคุณที่ พลเรือเอก Aquilino ให้เกียรติมาเยี่ยมคำนับ ความสัมพันธ์ทางทหารระหว่างประเทศนับเป็นเสาหลักของความมั่นคง การที่สหรัฐฯ พิจารณามอบเครื่องอิสริยาภรณ์ Legion of Merit ให้แก่ พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ เป็นเครื่องแสดงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่าง 2 กองทัพ อีกทั้งความช่วยเหลือทางทหารที่สหรัฐฯ มอบให้ มีส่วนอย่างยิ่งในการพัฒนากองทัพไทย และผมขอยืนยันความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างไทยและสหรัฐฯ

ทางด้าน พลเรือเอก John C. Aquilino ขอบคุณที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น อย่างไรก็ตาม ขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียคนไทยจากสภานการณ์ความขัดแย้งอิสราเอลกับกลุ่มฮามาส ด้านความสัมพันธ์ทางทหาร สหรัฐฯ มีความชื่นชมและยินดีให้การสนับสนุนในสิ่งที่ไทยร้องขอ โดยเฉพาะ Cyber and Space ที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง สหรัฐฯ จะยืนหยัดร่วมรักษาความสงบและสันติภาพในภูมิภาคต่อไป


กองบัญชาการกองทัพไทย

error: Content is protected !!