ข่าวใหม่อัพเดท » ผิดทั้งคู่ !!จยย.ย้อนศร รถตู้สัญญาณเตือนความเร็วเกินกำหนด ชนสาวขี่จยย. ย้อนศรดับ ส่วนรถตู้เสียหลัก หวิดเศร้ายกคัน

ผิดทั้งคู่ !!จยย.ย้อนศร รถตู้สัญญาณเตือนความเร็วเกินกำหนด ชนสาวขี่จยย. ย้อนศรดับ ส่วนรถตู้เสียหลัก หวิดเศร้ายกคัน

11 ตุลาคม 2019
0

https://youtu.be/3_DxipQpzdk

หวิดเกิดอุบัติเหตุหมู่ เมื่อสาวโรงงงานขี่จักรยานยนต์ย้อนศรเพื่อจะไปอีกฝั่ง ถูกรถตู้โดยสารบรรทุกผู้โดยสารมาเต็มคันพุ่งชนจนกระเด็น ไปเสียชีวิตอยู่ร่องกลางถนน แต่โชคดีที่คนขับรถตู้มีสติ จึงประคองรถตู้ไม่ให้พลิกคว่ำ แต่หมุนสามตลบ ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งมาได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ขณะที่ผู้โดยสารเผย รถตู้มาเร็ว จนเสียงสัญาณเตือนดังถึง 3 ครั้ง แสดงว่าความเร็วเกินกำกนด ยังไม่ยอมถอนคันเร่ง จึงพุ่งชน จยย.ที่ขับย้อนศมาเพื่อข้ามถนนไปอีกฝั่งอย่างจัง จนรถตู้เสียหลักเกือบพลิกคว่ำ เจ็บยกคัน

         เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. วันนี้ (11 ต.ค.) พ.ต.ท.อมรวัฒน์ ปานดี สารวัตรสอบสวน สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ว่ามีเหตุรถตู้โดยสารชนกับรถจักรยานยนต์ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ช่วงยูเทิร์นบ้านพักไทยออยล์บางพระ หมู่ 9 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เส้นทางถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าชลบุรี จึงรีบรุดเดินทางไปร่วมตรวจสอบ

         ในที่เกิดเหตุ พบหน่วยกู้ภัยกำลังช่วยกันให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาย 1 ราย และหญิง 1 ราย ที่โดยสารมากับรถตู้โดยสาร ซึ่งมีอาการเจ็บปวดที่ขาและปวดตามร่างกาย นำส่งตรวจเช็คร่างกายโรงพยาบาล ส่วนผู้โดยสารที่เหลือฟกช้ำและปวดตามแขนและขาเล็กน้อย ซึ่งยังไม่ไปโรงพยาบาลนั่งรออยู่ริมถนน ใกล้กันพบรถตู้โดยสารโตโยต้า สีขาว สายแหลมฉบัง – ชลบุรี หมายเลขทะเบียน 10 – 6298 ชลบุรี สภาพด้านหน้ารถพังเสียหายยับกระจกหน้ารถแตก ยางล้อรถแตก จอดขวางเลนส์กลางอยู่ โดยมีนายจรูญ คงเพชรศักดิ์ อายุ 53 ปี คนขับยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่อยู่ที่เกิดเหตุ

          ห่างออกไปเล็กน้อยพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิ๊ก สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กถ – 7047 ชลบุรี สภาพพังเสียหายยับเยินทั้งคันอยู่กลางถนน และในร่องกลางถนนพบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นางสาวธันชนก จ่าชัยภูมิ อายุ 45 ปี สภาพร่างกายหักหลายท่อนและมีไส้ทะลักออกมานอนเสียชีวิตอยู่ในชุดทำงานโรงงานแห่งหนึ่งในแหลมฉบัง

         นายจรูญ คนขับรถตู้โดยสารให้การว่า ตนเองได้ขับรถเพื่อจะไปส่งผู้โดยสารที่มาด้วยกันทั้งคัน 12 คน พอมาถึงที่เกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตที่ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรมาจากทางปั้มน้ำมัน ก็ได้เลี้ยวตัดหน้าออกมากะทันหัน เพื่อจะเข้าไปจุดเลี้ยวยูเทิร์น จึงทำให้เบรกไม่ทันพุ่งชนอย่างแรงเสียงดังสนั่น ก่อนรถตู้จะหมุนเคว้งสามรอบ จนจอดนิ่งแล้วลงมาดูก็พบว่าคนขับรถจักรยานยนต์นั้นได้เสียชีวิตแล้ว ส่วนผู้โดยสารที่มากับรถตู้โชคดีที่ได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทกเท่านั้น

         ตรวจสอบพบร่องรอยการชนตั้งแต่ช่วงยูเทิร์นแล้วไปชนกับเหล็กแนวกั้นกลางถนนและเสาไฟเหล็กส่องสว่างหักไป 1 ต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานแล้วมอบศพให้หน่วยกู้ภัยส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ในขณะที่ผู้โดยสารที่มากับรถตู้เผยว่า ได้ยินเสียงสัญาณเตือนความ เร็วเกินกำหนดของรถตู้โดยสารดังถึง 3 – 4 ครั้ง แต่คนขับก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะถอนคันเร่งแต่อย่างใด จนกระทั่งเกิดเหตุเศร้าขึ้น มีทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม   ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!