ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – 2 เด็กชายวัย 9 ขวบ วิ่งหนียักษ์หมดแรง หลับในกอไผ่ คนทั้งหมู่บ้านตามหากันวุ่น

สุโขทัย – 2 เด็กชายวัย 9 ขวบ วิ่งหนียักษ์หมดแรง หลับในกอไผ่ คนทั้งหมู่บ้านตามหากันวุ่น

11 ตุลาคม 2019
0

2 เด็กชายวัย 9 ขวบ วิ่งหนียักษ์หมดแรงหลับในกอไผ่ คนทั้งหมู่บ้านตามหากันวุ่น

         เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 10 ต.ค. 62 อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจุดเมืองสุโขทัย ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเด็กสูญหายจำนวน 2 คน ทราบต่อมาชื่อ ด.ช.กฤตภัค หรือน้องฟ้อง อายุ 9 ขวบ และ ด.ช.วรรชนะ หรือน้องลีโอ อายุ 9 ขวบ ทั้งคู่เป็นเพื่อนกัน บ้านอยู่ที่หมู่ 4 ต.ตาลเตี้ย อ.เมือง จ.สุโขทัย

          ย่าของน้องลีโอ บอกว่า เมื่อช่วง 5 โมงเย็น นายปราโมทย์ อายุ 40 ปี ลุงของน้องลีโอ เจอน้องลีโอกับน้องฟ้องกำลังเล่นน้ำอยู่ในสระกลางทุ่งนา หมู่ 4 ต.ตาลเตี้ย ซึ่งอยู่ห่างบ้านประมาณ 500 เมตร จึงบอกให้รีบกลับบ้าน แต่ทว่าตกเย็นย่าก็ยังไม่เห็นเด็กๆกลับมาเสียที จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ประกาศเสียงตามสาย ก่อนชาวบ้านเกือบ 50 คน จะช่วยกันออกตามหา จนถึง 2 ทุ่มครึ่งก็ยังไม่พบ จึงโทรแจ้งตำรวจและขอกำลังกู้ภัยมาร่วม

          ทั้งนี้ ชาวบ้านที่นำข้าวเปลือกมาแช่ในสระน้ำ บอกว่า เห็นอะไรไม่รู้ดำผุดดำโผล่อยู่ในสระ ญาติคิดว่าอาจเป็นเด็กจมน้ำเลยดำน้ำสำรวจดูก่อน พร้อมประสานขอชุดประดาน้ำมาช่วยเหลือ แต่ระหว่างรอจนถึง 4 ทุ่มครึ่ง เจ้าหน้าที่ก็ได้รับแจ้งจากนายปราโมทย์ ลุงของน้องลีโอ ว่าพบเจอน้องลีโอกับน้องฟ้องแล้ว นอนหลับอยู่ในโพลงกอไผ่ที่อยู่ห่างบ้านมาแค่ 50 เมตร

          นายปราโมทย์ บอกว่า ได้ยินเสียงสุนัขเห่าแถวๆกอไผ่ก็เลยเดินวนดูรอบๆ ปรากฏว่าเจอเด็กทั้ง 2 คน กำลังนอนหลับอยู่ในกอไผ่ รู้สึกโล่งใจมากจึงรีบเดินไปปลุก โดยเด็กที่อยู่ในอาการสลึมสลือ และยังมีอาการตกใจกลัว บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า หลังจากเดินหาปูและลงเล่นน้ำในสระ ก็ได้เดินลัดทุ่งนาจะกลับบ้าน แต่ระหว่างทางเจอยักษ์ ก็เลยพากันวิ่งหนีเข้าไปหลบอยู่ในกอไผ่ แล้วก็เผลอหลับไป ตื่นอีกทีก็ตอนลุงมาปลุกให้กลับบ้าน

นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!