ข่าวใหม่อัพเดท » เกือบไปแล้ว !! เกิดเหตุเพลิงไหม้ออฟฟิศชั้น 6 อาคารทะเลทองแหลมฉบัง ควบคุมทัน

เกือบไปแล้ว !! เกิดเหตุเพลิงไหม้ออฟฟิศชั้น 6 อาคารทะเลทองแหลมฉบัง ควบคุมทัน

7 ตุลาคม 2019
0

เกิดเหตุไฟไหม้ออฟฟิศชั้น 6 อาคารทะเลทองทาวเวอร์ แหลมฉบัง จ.ชลบุรี สัญญาณเตือนดัง ทำให้เจ้าหน้าที่อาคารแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าควบคุมสถานการณ์ได้ทันเวลา เสียหายไม่มาก

          เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันนี้ ( 6 ต.ค.) เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารทะเลทองทาวเวอร์ ต.ทุ่งศุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยที่เกิดเหตุอยู่ที่ชั้น 6 ของอาคารที่มีความสูง กว่า 20 ชั้น เป็นอาคารให้เช่าพื้นที่ทำออฟฟิศกว่า 100 บริษัท จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรแหลมฉบัง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา เข้าร่วมตรวจสอบ

         ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยได้นำรถน้ำจำนวน 3 คัน เข้าร่วมในที่เกิดเหตุและกันไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณตัวอาคาร ซึ่งเหตุเกิดที่บริเวณชั้น 6 ของอาคาร พบว่ามีควันไฟพวยพุ่งออกมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องทำการทุบกระจกเพื่อระบายควันให้ออกจากตัวอาคาร เพื่อหาจุดที่เกิดเพลิงไหม้ ซึ่งพบว่าเป็นออฟฟิศสำนักงานของบริษัท CMA-CMG ที่อยู่ด้านหน้าของอาคาร โดยพบว่าเพลิงได้ไหม้คอมพิวเตอร์เสียหายไปจำนวน 10 ตัว รวมทั้งอุปกรณ์สำนักงานบางส่วน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ โดยไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเป็นวันหยุดไม่มีพนักงานมาทำงาน ค่าเสียหายยังไม่สามารถตรวจสอบได้

         จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่อาคารได้เฝ้าอาคารอยู่นั้น ก็ได้ยินเสียงสัญญาณเตือนไฟไหม้ในชั้นที่ 6 ดังขึ้น ก่อนที่จะขึ้นไปตรวจสอบ พบกลุ่มควันออกมาจากฝ้าเพดานปกคลุมพื้นที่เป็นจำนวนมาก จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาช่วยควบคุมสถานการณ์ โดยยังไม่สามารถมองเห็นจุดที่เกิดไฟไหม้ เมื่อเจ้าหน้า ที่เข้าไปตรวจสอบ จึงทราบว่าไฟไหม้คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์สำนักงานบางส่วน ไม่ได้ไหม้รุนแรงแต่อย่างใด ซึ่งตัวอาคารก็ไม่ได้รับความเสียหาย จึงสามารถเปิดให้ใช้บริการได้ตามปกติในวันพรุ่งนี้ ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุจะต้องกันเป็นพื้นที่ห้ามเข้าเพื่อให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบต่อไป

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม   ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!