ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวกรงปินัง จังหวัดยะลา ร่วมแสดงพลังไม่เห็นด้วยกับความรุนเเรงในทุกรูปแบบ

ชาวกรงปินัง จังหวัดยะลา ร่วมแสดงพลังไม่เห็นด้วยกับความรุนเเรงในทุกรูปแบบ

6 ตุลาคม 2019
0

           วันนี้ 4 ตุลาคม 2562 เวลา 13.30 น. ที่ ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา นายอมร ปรีดางกูร นายอำเภอกรงปินัง นำพลังมวลชนชาวอำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ผู้นำท้องที่ ผู้นำศาสนา กลุ่มสตรี เด็กนักเรียน และประชาชนในพื้นที่กว่า 500 คน รวมตัวกันรณรงค์ต่อต้านความรุนแรง แสดงพลังไม่เห็นด้วยกับการกระทำความรุนแรงทุกรูปแบบ พร้อมถือป้ายประณามการใช้ความรุนแรงของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ จากกรณีเหตุลอบยิง นางมือละ เจ๊ะโซ๊ะ เสียชีวิต และนางรอกายะ ยูโซ๊ะ ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณบ้านกูแย (บ้านย่อยบาตูบือละ) ตำบลสะเอะ อำเภอกรงปีนัง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยมี พลโทสมพล ปานกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วย รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา, ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอกรงปินัง และ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 เข้าร่วม

          ทั้งนี้ พลโทสมพล ปานกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้พบปะพูดคุยกับครอบครัว และทายาท ของผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือและเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นการช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นอีกด้วย

          ภายหลังจากมีการรณรงค์ต่อต้านความรุนแรงเสร็จสิ้น นายอำเภอกรงปินัง พร้อมด้วยผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนาและประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมกันเสวนาในเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นบทบาทกลไกผู้นำระดับชุมชนกับการหนุนเสริมการพูดคุยเพื่อสันติสุข เพื่อร่วมกันหาทางออกในแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

          ด้านนายอัมราน ยะยอริ ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอกรงปินัง กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจต่อคนในพื้นที่เป็นอย่างมาก ซึ่งทุกคนในพื้นที่ทราบกันดีว่าพวกเราทุ่มเทและจริงใจกับการทำงาน แต่สุดท้ายก็ต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้โดยไม่ทราบสาเหตุ ไม่มีใครคาดคิดว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้จะเกิดขึ้น และเราก็ไม่สามารถจะรู้ได้ว่าเหตุการณแบบนี้จะเกิดขึ้นกับเราเมื่อไหร่เช่นกัน ซึ่งวันนี้นอกจากเรามาร่วมกันต่อต้านความรุนแรงแล้ว เรามาร่วมกันตั้งเวทีเสวนาเพื่อหาทางออกในการแก้ไขปัญหาของพ้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สำหรับผู้ก่อเหตุรุนแรงนั้น ไม่ว่าจะมาจากฝ่ายไหนอยากให้เขาพยายามเลิก และยุติการกระทำเช่นนี้สักที

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า

สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!