ข่าวใหม่อัพเดท » ยิงดับผู้ช่วย ผญบ.หญิง น้องสาวเป็น ชรบ.สาหัส

ยิงดับผู้ช่วย ผญบ.หญิง น้องสาวเป็น ชรบ.สาหัส

4 ตุลาคม 2019
0

สถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ร้อนระอุมากขึ้นช่วงสิ้นเดือนกันยายน ต่อเนื่องต้นเดือนตุลาคม คนร้ายลอบยิงเจ้าหน้าที่และกองกำลังประชาชนที่ช่วยเหลืองานภาครัฐเสียชีวิต 2 ราย 

         เหตุรุนแรงเกิดขึ้นแทบจะรายวัน โดยเมื่อเวลา 14.30 น. วันพฤหัสบดีที่ 3 ต.ค.62 ตำรวจ สภ.กรงปินัง จ.ยะลา รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสารว่า มีเหตุคนร้ายยิงเจ้าหน้าที่รัฐได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บ้านกูแบ หมู่ 2 ต.สะเอะ อ.กรงปินัง จึงรีบนำกำลังรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนภายในสวนยางพารา พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กง 1370 ยะลา จอดตั้งขาตั้งคู่อยู่บนถนน ใกล้ๆ กันพบเลือดจำนวนมากหยดอยู่เป็นหย่อมๆ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อ นางมือละ เจ๊ะโซะ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 182 หมู่ 2 ต.สะเอะ ถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม.บริเวณหน้าอกและราวนมรวม 5 นัด และ นางรอกาเยาะ ยูโซะ อายุ 45 ปี เป็นน้องสาวของนางมือละ อยู่บ้านเลขที่ 50/5 หมู่ 2 ต.สะเอะ ถูกกระสุนปืนบริเวณเอวและหน้าอกรวม 2 นัด อาการสาหัสทั้งคู่ เบื้องต้นพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลกรงปินังไปก่อนแล้ว

          ต่อมามีรายงานว่า นางมือละ เจ๊ะโซะ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตระหว่างทาง ส่วน นางรอกาเยาะ แพทย์ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน 6 ปลอก และหัวกระสุนปืนจำนวน 1 หัว จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

         จากการสอบสวนทราบว่า นางมือละ มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส.) ส่วน นางรอกาเยาะ เป็นชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ก่อนเกิดเหตุ นางมือละ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ที่พบในที่เกิดเหตุ เดินทางกลับจากการประชุมที่ตัวอำเภอกรงปินัง โดยมี นางรอกาเยาะ นั่งซ้อนท้ายเพื่อกลับบ้าน เมื่อถึงที่เกิดเหตุ มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแต่คาดว่ารู้จักกันมาก่อน ดักรออยู่ข้างทาง เมื่อนางมือละขี่รถผ่านมา คนร้ายได้เรียกให้หยุด ทำทีจะคุยธุระด้วย ทำให้นางมือละยังไม่ทันตั้งตัว คนร้ายสบโอกาสจึงใช้อาวุธปืนจ่อยิงตามร่างกายทั้ง 2 คนหลายนัด ทำให้บาดเจ็บสาหัสทั้งคู่ ก่อนที่นางมือละจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังก่อเหตุคนร้ายได้พากันหลบหนีเข้าไปในป่ายางพารา ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนว่ามาจากเรื่องส่วนตัวหรือการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ เนื่องจากผู้เสียชีวิตและน้องสาวทำงานให้กับภาครัฐ

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : สำนักข่าวอิสรา

error: Content is protected !!